Vụ Tiên Lãng: “Mong chờ một kết luận công bằng hơn”

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng và mong chờ một kết luận công bằng hơn” – bà Hiền (vợ ông Quý) nói.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền, cho biết, không bất ngờ trước kết luận không công tâm, công bằng của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng. Cụ thể, đối với gia đình hai bà nói chung, chỉ thực hiện việc bảo vệ tài sản bị cưỡng chế trái luật nhà mình, chứ hoàn toàn không có ý định giết người.

img
Bà Thương, Hiền nhận kết luận điều tra tại UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng

Đối với hai bà, việc mua xăng để phục vụ sinh hoạt hàng ngày của gia đình, việc cắm hàng rào là để chăn nuôi, bảo vệ tài sản trên đầm một cách bình thường chứ không phải để chống lại lực lượng cưỡng chế như Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng kết luận.

Mặt khác, ngày 5.1, cả hai bà đều đứng trên đê quốc gia cho đến khi bị Công an bắt giữ.

“Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng quy kết tội danh quá nặng đối với cả gia đình tôi. Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng và mong chờ một kết luận công bằng hơn” – bà Hiền nói.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự đối với các cán bộ, chiến sĩ bị thương trong vụ việc, bà Hiền cho biết, gia đình sẽ bồi thường nếu thấy đúng đây là trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, theo bà Hiền, đối chiếu quy định của pháp luật thì người có trách nhiệm bồi thường đối với những người nói trên phải là lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo huyện Tiên Lãng vì đây là những người đồng ý chủ trương, đưa ra quyết định cưỡng chế trái luật, trưng dụng lực lượng thực hiện cưỡng chế trái luật với diện tích đầm nhà bà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem