dd/mm/yyyy

Vườn dừa hai màu vàng cam độc đáo hút khách tại TP.HCM

Vườn dừa Adona độc đáo rộng 2000 m2 của kỹ sư nông nghiệp Nguyễn Chí Cường tại quận 12, TP.HCM luôn nhộn nhịp khách đến tham quan với mong muốn thưởng thức giống dừa hai màu lạ mắt.

Giống dừa hai màu này là thành quả sau 6 năm nghiên cứu của anh Cường và được anh gọi với cái tên dừa Adona. Dừa hai màu trồng chưa đến 2 năm đã cho trái. Mỗi buồng dừa cho gần 20 trái và đạt sản lượng 300 - 30 trái mỗi năm. Đặc biệt, dừa Adona ít sâu bệnh, ít bị đuông dừa, bọ cánh cứng tấn công, cây nhanh ra trái, thân cây thấp nên rất thuận tiện trong việc chăm sóc, thu hoạch.

Không chỉ vậy, thời điểm này tại vườn dừa của anh Nguyễn Chí Cường, ngoài giống dừa hai màu, khách đến tham quan cũng rất thích thú với loại dừa dứa có mùi thơm, vị ngọt. Nếu những cây dừa bình thường phải leo lên thân cao mới hái được trái thì ở đây, hàng chục buồng dừa trĩu quả chỉ nằm ở ngang thắt lưng, du khách chỉ cần đưa tay ra là hái được.

Với mong muốn quảng bá giống dừa lạ và để tạo thêm điểm vui chơi cho người dân mỗi dịp cuối tuần hay ngày nghỉ, vườn dừa hai màu của anh Nguyễn Chí Cường luôn mở cửa miễn phí đón khách.

Mặt khác, anh Cường cũng sẵn sàng chuyển giao cây giống và chia sẻ cách trồng loại dừa hai màu có hiệu quả kinh tế cao này với bà con nông dân. Bên cạnh đó, mô hình độc đáo này cũng sẽ được mở rộng trong thời gian tới, người dân đến đây sẽ còn được thưởng thức nhiều loại cây trái phong phú, đa dạng hơn.

Mỹ Uyên-Hải Lê