WHO: Phóng xạ trong thực phẩm ở Nhật nghiêm trọng hơn dự đoán

Thứ ba, ngày 22/03/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 21.3 nhận định việc phát hiện ra phóng xạ trong thực phẩm sau trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản là nghiêm trọng hơn dự đoán.
Bình luận 0
img
Hình ảnh lò phản ứng hạt nhân số 3 bốc khói nghi ngút.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại, Người phát ngôn của WHO Peter Cordingley cho hay: "Rõ ràng, tình hình là nghiêm trọng". Ngay sau khi có cảnh báo trên, Trung Quốc và Hàn Quốc thông báo sẽ siết chặt kiểm tra thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản xem có bị nhiễm phóng xạ hay không.

Cũng trong ngày 21.3, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano tuyên bố chính phủ nước này đã ra lệnh ngừng chuyển tất cả các lô rau cải bó xôi khỏi 4 tỉnh quanh nhà máy điện hạt nhân bị sóng thần tàn phá ở nước này và cũng cấm vận chuyển sữa bị nhiễm xạ khỏi tỉnh Fukushima.

Trong khi đó cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cho biết nước này đã đạt được những tiến triển chậm nhưng ổn định trong việc giải quyết sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số I bị trận động đất tàn phá.

Thủ tướng Kan cũng cho biết một cuộc họp của cơ quan đầu não xử lý thảm họa đã được tiến hành tại văn phòng của ông và ông sẽ đẩy nhanh quá trình tái thiết khu vực phía đông Nhật Bản bị trận siêu động đất và sóng thần tàn phá hôm 11.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem