William và Kate chính thức trở thành vợ chồng

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 16:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau hơn 1 giờ làm hôn lễ, Hoàng tử William và Kate Middleton đã chính thức trở thành vợ chồng. Chuyện tình hoàng tử và thần dân đã được đánh dẫu bằng một đám cưới long lanh và thiêng liêng như cổ tích.
Bình luận 0

Sau đám cưới, cặp uyên ương sẽ về sống tại Anglesey, xứ Wales, nơi William là phi công thuộc đội trực thăng cứu nạn của Không lực Hoàng gia.

>> Clip: Xem lại giây phút trong mơ của đám cưới Hoàng gia Anh

>> Giây phút trao lời thề ước thiêng liêng của William-Kate

img

Trước bàn thờ chúa, Hoàng tử William, Kate cùng toàn bộ những người có mặt cùng hát bài "Guide Me, O Thou Great Redeemer". Sau đó, đức giám mục Westminter có vài lời phát biểu trước khi tổng giám mục Cantebury tiến hành những nghi lễ cần thiết của một đám cưới Anh giáo.

William luôn miệng "I do" sau mỗi câu hỏi của tổng giám mục, rồi tiến hành trao nhẫn cho cô dâu. Tổng giám mục tuyên bố, William và Kate chính thức trở thành vợ chồng. Đồng hồ lúc này điểm 11h20. Cả khán phòng cất lời ca bài hát "Love Divine, All Loves Excelling".

Sau đó, em trai của cô dâu, James Middleton đứng lên đọc một đoạn trích trong Kinh Thánh, trong đó Chúa răn dạy: "Hãy sống hòa thuận, hãy dẹp bỏ mọi ích kỷ để sống vì nhau".

Còn trong bài phát biểu của mình, đức giám mục London Richard Chartres đã nói: "Mọi đám cưới đều là đám cưới Hoàng gia. Cô dâu và chú rể và vua và hoàng hậu của tạo hóa."

img
 

Cả khán phòng lặng im khi lời thề nguyền của William và Kate cất lên trước sự chứng kiến của Tổng giám mục Canterbury. Công nương nước Anh lần đầu tiên dùng tên gọi mới Catherine Elizabeth.

>> Kate và William sánh bước trong nhà thờ

Công nương của nước Anh Kate Middleton bước vào tu viện Westminster với chiếc váy dài và trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách. Hôn lễ chính thức bắt đầu.

>> Những hình ảnh như cổ tích của cô dâu Kate Middleton trong đám cưới

img

Bà Carole Middleton, mẹ của “công nương” Kate, cùng con trai James, em trai duy nhất của Kate, cũng tiến bước vào Westminster sau sự xuất hiện của “con rể” William.

img
 

Nữ hoàng Elizabeth được phu quân, ông hoàng Philip, hộ tống vào tu viện Westminster. Thái tử Chales cùng vợ, bà Camilla, cũng đã có mặt. Tu viện Westminster gần như chật kín chỗ ngồi.

img
Hoàng tử William- nhân vật của sự kiện trọng đại, cùng người em, hoàng tử Harry, tự tin sánh bước trên thảm đỏ

>> Những bức ảnh đầu tiên về Hoàng tử William trong ngày cưới

Hoàng tử William- nhân vật của sự kiện trọng đại, cùng người em, hoàng tử Harry, tự tin sánh bước trên thảm đỏ. Sau khi tiến vào tu viện, Hoàng tử William trò chuyện và bắt tay thân mật với các quan khách.

Các chính trị gia và các nhà ngoại giao cũng bắt bước vào tu viện Westminster. Đến thời điểm này, ngoài sự hiện diện của Thủ tướng Anh David Cameron, còn có sự có mặt của Ngoại trưởng Anh William Hagu, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May, Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow và đặc biệt là Thủ tướng Australia Julia Gillard.

Danh ca Elton John cũng đã có mặt tại lễ cưới sau sự có mặt của vợ chồng Thủ tướng David Cameron ít phút. Đi cùng với ông là nhà làm phim và cũng là người bạn đời của ông, David Furnish.

Thủ tướng David Cameron cùng phu nhân vừa tiến vào thảm đỏ của tu viện Westminster. Ông chia sẻ với hãng tin Sky rằng bản thân ông cũng là một "fan" của đám cưới Hoàng Gia Anh.

Thủ tướng David Cameron cho hay, vào năm 1981, khi Thái tử Charles kết hôn với công nương Diana, ông đã từng ngủ lại một con phố để có thể tận mắt ngắm nhìn đám cưới của Hoàng gia.

>> Dàn khách Vip xúng xính dự tiệc cưới Hoàng gia

 img
Rất nhiều vị khách đã có mặt tại tu viện Westminster trước khi lễ cưới diễn ra

Khoảng 3h30 (giờ Việt Nam), những quan khách đầu tiên tới dự sự kiên trọng đại của Hoàng gia Anh: đám cưới của Hoàng tử William với “công nương” Kate Middleton, đã tiến vào tu viện Westminster.

Mặc dù lễ cưới chưa chính thức bắt đầu nhưng cả bên trong và bên ngoài tu viện Westminster, có thể cảm nhận được không khí tưng bừng đang diễn ra. Không chỉ riêng người dân nước Anh mà hàng triệu con tim khác trên toàn thế giới cũng đang dõi theo và hướng về đám cưới lịch sử của Hoàng gia Anh.

 img
Vợ chồng David Beckham và Victoria đến rất sớm

Cặp vợ chồng nổi tiếng David Beckham và Victoria có mặt rất sớm tại tu viện Westminster. Ngôi sao bóng đá 35 tuổi lịch lãm với bộ vest sang trọng và không quên nở nụ cười tươi, còn nhà thiết kế thời trang 36 tuổi nổi bật với chiếc đầm do chính cô thiết kế.

Trước đó, Chelsy Davy, bạn gái cũ của hoàng tử Harry cũng đã đến và trò chuyện vui vẻ với các vị khách khác.

Bên ngoài tu viện Westminster, hàng nghìn người dân đã xếp hàng dài, mong chờ được “tận ngắm” giây phút trọng đại khi cặp đôi nổi tiếng của Hoàng gia Anh bước vào tu viện Westminster.

 img
Hàng nghìn người dân chờ đợi ở bên ngoài tu viện Westminster
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem