Wimbledon: “Lão bà” Nhật Bản lập kỳ tích

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với việc đánh bại Alexandra Cadantu và giành vé đi tiếp, “Lão bà” Kimiko Date-Krumm đã lập kỳ tích, trở thành tay vợt già nhất giành vé vào chơi vòng 3 Wimbledon.
Bình luận 0

Serena Williams không có đối thủ ở nội dung nữ Wimbledon 2013, nhưng Kimiko Date-Krumm mới là tay vợt để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ nhất cho tới lúc này của giải. Với chiến thắng 6-4, 7-5 trước Alexandra Cadantu vừa qua, Lão bà 42 tuổi người Nhật Bản đã trở thành tay vợt già nhất từng vào tới vòng 3 giải Grand Slam nước Anh, kể từ kỷ nguyên mở 1968.

img
Date-Krumm lập kỳ tích khi vào tới vòng 3 Wimbledon 2013

Trước đối thủ trẻ hơn mình tới 19 tuổi, Date-Krumm một lần nữa thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của một tay vợt từng có 25 năm chơi chuyên nghiệp. Set đầu tiên, cô luôn nắm lợi thế dẫn điểm, còn ở set 2, với tình huống giành break ở game thứ 12 quyết định, ngôi sao hạng 37 WTA đã đi tiếp một cách đầy thuyết phục.

Trước đó, với chiến thắng 6-0, 6-2 trước Carina Witthoft, tay vợt người Nhật Bản này cũng đã trở thành 1 trong 2 tay vợt già nhất thắng một trận đấu tại Wimbledon, cùng với Martina Navratilova (47 tuổi – Wimbledon 2004). Nếu giành thêm một chiến thắng nữa, Date-Krumm sẽ trở thành tay vợt già nhất trong lịch sử quần vợt có vé vào chơi vòng 4 một giải Grand Slam, nhưng chắc chắn điều đó không hề dễ.

img
“Tượng đài” Serena Williams đang chờ Date-Krumm ở phía trước

Phía trước Date-Krumm sẽ là “tượng đài” Serena Williams. 33 trận đấu liên tiếp rồi, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ không hề biết đến thất bại. 15/16 trận gần nhất, các đối thủ đều bị hạ sau chỉ 2 set. Chưa kể, Serena còn đang là ĐKVĐ của giải. Quá khó để ai đó có thể cản nổi nhà vô địch của 16 giải Grand Slam ở thời điểm này.

Date-Krumm bắt đầu chơi quần vợt chuyên nghiệp vào năm 1988, tức khi mới 18 tuổi. Tới năm 1996, cô bất ngờ giải nghệ để lập gia đình và chăm lo cho cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên tới 2008, vì nỗi nhớ da diết với quần vợt, nhà vô địch Hansol Korea Open 2009 quyết định tái xuất và cầm vợt cho tới nay.

Với nhiều phụ nữ, 40 tuổi mà vẫn có thể chơi quần vợt chuyên nghiệp vốn là chuyện xưa nay hiếm, đằng này Date-Krumm đã bước sang tuổi 42. Chỉ nguyên việc có tên tại một giải Grand Slam thôi đã là kỳ tích, chứ đừng nói tới việc có thể thắng và đi tiếp tới vòng 3. “Lão bà” Nhật Bản chưa muốn dừng lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem