Xăng tăng
-
Với tính toán của nhiều đại lý xăng dầu, Nghị định 80/2023 của Chính phủ đã "cởi bỏ" được 4 nút thắt lớn trong thị trường xăng dầu. Tuy vậy, vướng mắc lớn nhất là khâu phân phối xăng dầu vẫn phụ thuộc lớn vào tay doanh nghiệp đầu mối chính, chưa giải quyết triệt để tình trạng đẩy chi phí tăng cao, ve sầu thoát xác.
-
Ngay ngày đầu tháng 6, giá xăng tiếp tục tăng và đã vượt lên mức hơn 22.000/ lít. Trong khi đó, giá các loại dầu lại đồng loạt giảm.
-
Hôm nay, sau phiên điều chỉnh giảm vào chiều ngày 21/7, tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đều tấp nập người dân đi đổ xăng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra hồ hơi, vui hơn khi giá xăng dầu giảm mạnh.
-
Thu nhập chỉ gói gọn chừng đó mà xăng tăng, hàng hóa tăng giá, nhiều chị em đau đầu tìm cách cân đối lại chi tiêu.
-
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc tăng giá than, xăng dầu, cước vận chuyển... sẽ ảnh hưởng đến giá thành, làm chi phí sản xuất tăng lên dẫn đến giá tiêu dùng trong nước tăng cao, tác động trực tiếp đến đời sống người dân và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam.
-
Chiều 20/9, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu. Cụ thể, thuế môi trường với xăng sẽ tăng lên kịch khung 4.000 đồng, tăng 1.000 đồng mỗi lít so với hiện nay. Dầu hoả sẽ chịu thuế môi trường 1.000 đồng một lít từ đầu năm sau, tăng 700 đồng so với hiện nay. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, nhằm giảm tác động tăng giá các mặt hàng này tới chỉ số giá tiêu dùng năm nay, đảm bảo mục tiêu kiềm giữ lạm phát dưới 4% năm 2018 của Chính phủ.
-
Phát triển xe máy điện cho toàn cầu của Yamaha được xem là chiến lược khôn ngoan trong bối cảnh giá nhiên liệu xăng, dầu đang tăng dần.