Verovừa phát hành báo cáo (whitepaper) về tiềm năng phát triển và những rào cản hiện tại của ô tô điện tại thị trường Việt Nam với nội dung "Di chuyển xanh: Cơ hội và thách thức cho thị trường xe điện tại Việt Nam".
Trạm sạc công cộng là vấn đề cót lõi của xe điện giống như cây xăng hiện phủ sóng ở mọi nơi đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, ngoài VinFast, vẫn chưa có hãng xe nào có trạm sạc công cộng dù đã bán xe.
Bộ GTVT kiến nghị đưa 3 loại ô tô điện vào diện được hỗ trợ và ưu đãi phát triển, gồm: Xe ô tô điện chạy pin, xe ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu, và xe ô tô năng lượng mặt trời. Trong đó, ngoài giảm lệ phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, người dân còn được hỗ trợ 1.000 USD/xe.
Các hãng xe điện đua nhau ra mắt sản phẩm tại Việt Nam, đặc biệt xe Trung Quốc sẽ gia nhập trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo chuyên gia rào cản lớn nhất của người dùng xe điện đến từ hệ thống trạm sạc.
Những bước đi đầu tiên của hãng xe điện mới này sẽ là giới thiệu 2 sản phẩm xe điện mini và phân khúc hạng A cạnh tranh VinFast VF3 và VF5 tại Việt Nam.
VinFast công bố chính sách hậu mãi đặc biệt có thời hạn, được áp dụng toàn cầu cho khách hàng sử dụng ô tô của hãng. Theo đó, khách hàng mua và thuê xe ô tô của VinFast sẽ được hỗ trợ trực tiếp cho các sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất.
Nhằm khẳng định giá trị thương hiệu và cam kết về chất lượng sản phẩm, VinFast thông báo chính sách mua bán xe ô tô điện đã qua sử dụng và cam kết RV sau 5 năm đầu.