Xế hoài cổ Honda CB-F ra mắt, đánh thức huyền thoại một thời

Thứ ba, ngày 07/04/2020 05:55 AM (GMT+7)
Honda CB-F xuất hiện như đánh thức lại huyền thoại CB750, một mẫu xe đặt nền tảng cho tất cả các siêu xe Honda thời hiện đại.
Bình luận 0

Xu hướng hoài cổ dường như đang đạt tới thời đỉnh cao, và Honda đang tỏ ra là người đứng đầu hiện tượng này. Nếu siêu xe CB1000R đã phô diễn khả năng tái thiết kế theo kiểu tân cổ điển từ vài năm trước, thì giờ đây Honda vẫn chưa dừng lại khi vừa chính thức công bố mẫu xe CB-F. Đập ngay vào mắt bạn là những ký ức về một mẫu xe huyền thoại CB750-một mẫu xe đã đặt nền móng cho tất cả các siêu xe thời hiện đại.

Honda CB-F.

Diện mạo xế nổ những năm 80 được đặc trưng bởi đèn pha tròn cổ điển và phần đuôi phẳng sạch sẽ. Bình xăng hình vuông trở nên hoàn hảo khi kết hợp với yên ngồi liền khối, trong khi bộ ống xả đơn giản, đẹp đưa bạn trở về với thời đại xưa cổ kính. Thậm chí tới tận chi tiết cuối cùng của xe CB-F bạn cũng nhìn thấy nét hoài cổ đẹp.

Thiết kế hoài cổ.

Là bản mẫu thiết kế theo khái niệm hoài cổ, CB-F đã cố gắng ít nhất những chỉnh sửa. Mẫu xe này cũng tránh xa những trang bị như gương chiếu hậu, chỗ để chân cho người ngồi sau và thanh tay vịn. Nhờ thế mà diện mạo xe nhìn rất tối giản và vô cùng sạch sẽ. Chúng ta hi vọng rằng Honda sẽ sớm đưa mẫu xe này vào sản xuất và sớm tích hợp thêm các phụ kiện cần thiết để trở thành một mẫu xế nổ chạy hợp pháp trên đường đi.

Động cơ mạnh mẽ.

Dĩ nhiên, bản mẫu thiết kế của CB-F cũng có một số chi tiết chạm tới tính hiện đại. Xe có sự hỗ trợ bởi cánh tay trục bên và giảm xóc đơn, những chi tiết mà chưa thấy xuất hiện trên các xế nổ của Honda vào những năm 80 của thế kỷ trước. CB-F cũng có một cụm đồng hồ TFT màu loại kỹ thuật số hoàn toàn. Một số chi tiết như động cơ cũng thuộc dạng công nghệ cao, vì CB-F kế thừa từ CB1000R, đó là loại động cơ 998cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất mạnh mẽ 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104 Nm.

Thiết kế đơn giản, sạch sẽ.

Ngoài ra khung gầm loại backbone của CB1000R cũng được tích hợp vào CB-F, do đó xe không có loại khung ống nên có một thiết kế rất trơn mượt. Nhiều người mê xế nổ cổ điển đang mong ngóng bản thương mại của CB-F sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Văn Biên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhập những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem