Xe lắp ráp
-
Dù các hãng xe đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 7 Âm lịch, lượng khách hàng chốt mua xe vẫn chưa tăng. Điều đó được thể hiện qua sự vắng vẻ ở các đại lý trong những ngày gần đây.
-
Ngày càng có nhiều thương hiệu xe ôtô Trung Quốc xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới, góp phần làm đa dạng mẫu mã, tăng thêm lựa chọn cho khách Việt Nam. Theo đó, sẽ có hàng loạt các mẫu xe mới như Wuling HongGuang MiniEV, MG7, Omoda 5... chuẩn bị ra mắt thị trường Việt.
-
Ford Territory trình làng vào cuối 2022 đã gây chú ý với người tiêu dùng khi có giá bán thuộc nhóm thấp nhất phân khúc crossover hạng C. Còn Honda CR-V là mẫu xe quen thuộc trong phân khúc này và hiện có mức ưu đãi, giảm giá vô cùng hấp dẫn.
-
Honda, Toyota, Thaco, Trường Hải đồng loạt mất doanh số bán xe hàng nghìn, đến chục nghìn chiếc chỉ trong 3 tháng đầu năm khiến cho những cảnh báo gần đây về giai đoạn trầm lắng quan ngại của ngành xe hơi sau đại dịch trở thành hiện thực.
-
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
-
Bộ Tài chính vừa có báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về đề xuất Chính phủ tiếp tục cho giảm 50% phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
-
Những lần giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong giai đoạn từ năm 2020-2021 đã cho thấy lượng xe trong nước tiêu thụ tăng mạnh so với cùng kỳ. Ngược lại với việc thu thuế giảm, tổng thu ngân sách đã tăng mạnh trong thời gian áp dụng chính sách này.
-
Trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, đáng chú ý tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu.
-
Từ tháng 10-12.2022, dù tình hình nguồn cung đã được cải thiện, nền kinh tế vĩ mô ghi nhận kết quả tăng trưởng tích cực, sản lượng tiêu thụ xe ôtô tại Việt Nam lại đột ngột suy giảm. Hiện tượng kể trên tiếp tục kéo dài đến tháng 1 năm 2023. Điều này dự báo một năm khó khăn của thị trường xe trong nước.