Xóc

Thứ hai, ngày 04/07/2011 10:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tin sắp xây sân bay An Giang làm dân xã Cần Đăng, nơi dự định đặt sân bay, đâm ra "thời sự" hết sức. Nhân một đám giỗ, một cuộc "tọa đàm" về vấn đề này đã diễn ra.
Bình luận 0

Bà Năm bánh tét nói: "Hồi thời chiến tranh còn thấy máy bay, chứ hòa bình mấy chục năm chẳng thấy chiếc máy bay nào. Lần này thấy máy bay thiệt rồi".

Ông Tư giáo viên bảo: "Tôi thấy xây sân bay ở đây không biết để làm gì, vì khoảng cách giữa nó với sân bay Cần Thơ quá gần, chỉ độ 60km. Mà nhắm xây sân bay rồi liệu đủ khách bay hay không, và bay đi đâu?".

Thằng Sáu giao thông nhanh nhảu: "Thưa chú, xây sân bay chắc để bay đi… Cần Thơ".

"Từ tỉnh lỵ Long Xuyên đi sân bay Cần Thơ bằng xe có 40km, mất chưa đến một giờ. Sao không đi xe, mà phải mất công đi ngược lên đây để làm thủ tục bay tốn hơn thời gian đó?" - ông Tư ngạc nhiên.

"Dạ, giám đốc Sở Giao thông bảo do đường Long Xuyên - Cần Thơ xấu, đi máy bay cho đỡ xóc" - thằng Sáu giải thích.

"Trời, đường xấu thì cải tạo nâng cấp nó, tốn đâu bao nhiêu, hơn là xây cả sân bay để đi xe đỡ xóc hay sao" - ông Tư vẫn thắc mắc - "Nếu ở đâu đường xóc đều xây sân bay, thì bao nhiêu cho đủ?".

Bấy giờ bác Bảy lão nông mới nói:

- Ông giám đốc sợ xóc xe, còn tôi thì sợ "xóc hông" vì ở đây toàn đất lúa, lấy đất lúa xây sân bay rồi ruộng đâu tôi làm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem