Xuân Bắc nhắc nhở các con tiết kiệm giữa mùa dịch Covid-19, bé Bi đưa ra biện pháp khó đỡ

Châu Anh Thứ bảy, ngày 21/03/2020 09:50 AM (GMT+7)
Khi Xuân Bắc nhắc nhở hai con cố gắng tiết kiệm điện nước giữa mùa dịch Covid-19, bé Bi lại nêu ra biện pháp không giống ai.
Bình luận 0

Mới đây, nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải lên trang cá nhân nội dung cuộc trò chuyện giữa anh và hai cậu con trai Minh và Bi. Chủ đề câu chuyện liên quan đến việc nâng cao tinh thần tiết kiệm chi tiêu giữa mùa dịch Covid-19.

Cụ thể, Xuân Bắc nhắc nhở hai con trai phải tiết kiệm chi tiêu, nhất là trong việc sử dụng điện, nước để giúp gia đình vượt qua khó khăn về tài chính: “Với tình hình dịch bệnh như thế này, nhà mình bắt đầu phải nghĩ đến việc cắt giảm chi phí chi tiêu. Trước hết từ việc tiết kiệm sử dụng điện nước. Hiểu chưa?”. Điều đáng chú ý, khi bố đang nói chuyện rất nghiêm túc, bé Bi lại suy nghĩ đến loạt biện pháp tiết kiệm khó đỡ.

Khi Xuân Bắc nhắc nhở hai con cố gắng tiết kiệm điện nước, bé Bi lại nêu ra biện pháp không giống ai.

Sau một hồi nghe Xuân Bắc phân tích cụ thể, hai bé Minh – Bi đã hiểu thêm được phần nào về “chiến dịch” tiết kiệm của gia đình. Ít lâu sau, bé Bi quay sang hỏi: “Bố ơi, nếu dịch mà lâu thì bao giờ nhà mình chết đói hả bố?”. Trông thấy con hỏi han với thái độ nghiêm túc, Xuân Bắc đáp: “Nhà mình cầm cự được 6 tháng là phải cắt một nửa chi tiêu. Là mỗi bữa chỉ ăn một bát hoặc một ngày chỉ ăn một bữa rưỡi ý. 6 tháng sau là phải tự trồng rau, nuôi gà”.

Nghe đến đây, bé Bi vừa gắp miếng sườn to nhất trong đĩa vừa hoang mang: “Thế thì vẫn chịu được bố nhỉ? Làm gì cũng được nhưng con sợ đói lắm. Lúc đói người nó cứ buồn buồn, mỏi mỏi thế nào ý”. Sau đó, Bi cùng anh trai phân công nhau trong việc tăng gia sản xuất. Bé Bi xung phong cuốc đất. Trong khi đó, Minh hóm hỉnh xin nhận nhiệm vụ đi lấy cuốc cho em trai.

Khi Xuân Bắc nhắc nhở hai con cố gắng tiết kiệm điện nước, bé Bi lại nêu ra biện pháp không giống ai.

Cuối cùng, khi được bố hỏi về hiểu biết và suy nghĩ về đại dịch Covid-19 hiện nay, bé Bi tuyên bố: “Corona đừng đùa với Việt Nam nhà tao! Đấy, thế thôi!”. Cuộc trò chuyện giữa ba bố con Xuân Bắc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Ai cũng phải bật cười vì sự dí dỏm của Xuân Bắc và hai cậu con trai. Không ít người cho rằng cả bé Minh và bé Bi đều được thừa hưởng khiếu hài hước, đáng yêu từ Xuân Bắc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem