Xuất khẩu
-
Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
-
Theo S&P Global, các nhà sản xuất đã giảm việc làm lần đầu trong 3 tháng khi xuất hiện các trường hợp thôi việc và chấm dứt hợp đồng lao động tạm thời. Lực lượng lao động giảm vào thời điểm tăng số lượng đơn đặt hàng mới khiến lượng công việc tồn đọng tiếp tục tăng trong tháng 8.
-
Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
-
Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8/2024 (từ ngày 1/8 đến ngày 15/8/2024) đạt 32,93 tỷ USD, giảm 11,4% so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 7/2024.
-
Doanh số từ bán chuối tươi của "đại gia" bán lẻ Aeon của Nhật khoảng 100 triệu USD và trước đây, 75% được nhập khẩu từ Philippines. Nhưng chính Aeon đã lấy chuối tươi Việt Nam để thay thế.
-
Cảng Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) ngày càng phát huy vai trò là cửa ngõ giao thương hàng hóa quan trọng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, góp phần giải quyết nhu cầu xuất khẩu cho toàn vùng, đặc biệt là nhóm hàng nông sản khi kim ngạch xuất khẩu ngày càng cao.
-
Thâm canh xoài GL4 theo tiêu chuẩn VietGAP, nhiều quả to như bình nước, xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc và châu Âu được giá cao hơn gần 15% so với bán trong nước, HTX Xoài Sông Mã (Sơn La) thu về hàng tỷ đồng/năm.
-
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh Lê Văn Đông cho biết: tỉnh có 9 vùng trồng dừa với trên 1.240 ha đáp ứng được yêu cầu của Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với dừa tươi Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
Theo số liệu của Bộ NNPTNT, 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu các sản phẩm của ngành chăn nuôi đạt 288 triệu USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ. Trong đó, chiếm phần lớn là các sản phẩm thịt chế biến, tiếp đến là thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh…
-
Liên minh châu Âu (EU) đề xuất điều chỉnh mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hàng loạt nông sản của Việt Nam. Trong đó, một số mặt hàng chủ lực như cà phê, mật ong, chuối... sẽ giảm MRL.