Bốn học sinh trao khẩu trang và lương thực tại Hưng Yên

Quang Vinh Chủ nhật, ngày 03/05/2020 16:17 PM (GMT+7)
Nhận thấy ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 đến nhiều người dân, học sinh tại một xã của tỉnh Hưng Yên. Nhóm học sinh gồm 4 người đã kêu gọi quyên góp tiền mặt, sau đó mua khẩu trang, lương thực trao quà tại đây.
Bình luận 0
Bốn học sinh trao khẩu trang và lương thực tại Hưng Yên - Ảnh 1.

Quỹ "Chống Covid-19 Hưng Yên" do 4 em nhỏ Đinh Nguyễn Khánh Linh (trường TH School - Hà Nội), Nguyễn Thị Kiều Linh (trường liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield – Văn Giang, Hưng Yên), Trần Minh Quang và Đào Đoàn Mỹ Giang (trường liên cấp Edison – Văn Giang, Hưng Yên) sáng lập nhận được sự ủng hộ, đóng góp của bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm. Trong một thời gian ngắn các em đã quyên góp được 22 triệu đồng qua lời kêu gọi của các em trên fanpage “ Quỹ chống Covid_19 Hưng Yên”.

Bốn học sinh trao khẩu trang và lương thực tại Hưng Yên - Ảnh 2.

Các em đã tặng 2.000 khẩu trang miễn phí cho các trường mầm non, cấp 1, cấp 2 và 40 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Việt (Yên Mỹ, Hưng Yên) vào sáng 2/5.

img

Tham gia hoạt động tặng quà tại xã Tân Việt lần này có sự chứng kiến của ban giám hiệu, ban chấp hành công đoàn nhà trường mầm non, cấp 1, cấp 2 và lãnh đạo xã Tân Việt. Trong ảnh, ông Lê Đức Thảo- Hiệu trưởng trường THCS Tân Việt cùng các cô giáo nhận 700 chiếc khẩu trang do các em nhỏ trao tặng.

img

Sau khi phát khẩu trang tại trường mầm non, cấp 1 và cấp 2. Nhóm các em nhỏ tới thôn Hoan Ái xã Tân Việt để phát 40 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm 1 bao gạo 10 kg, 1 thùng mì tôm, 1 chai nước mắm, 2 lít dầu ăn, 5 gói bột canh, 1 gói mì chính, 5 khẩu trang.

img

Ông Hoàng Đức Việt - Trưởng thôn kiêm Bí thư thôn Hoan Ái cho biết, rất xúc động khi nhóm các em nhỏ lại có thể làm được điều "phi thường" và biết "tương thân tương ái" như vậy.

img

Người dân thôn Hoan Ái vui mừng và xúc động khi nhận được các phần quà ý nghĩa.

img

Chủ tịch xã Tân Việt - ông Đào Quang Huy xúc động nói: "Tuy các em tuổi nhỏ nhưng có tấm lòng rất to lớn, những hành động đẹp của các em sẽ lan tỏa trong cộng đồng và là những bài học lớn tốt đẹp để mọi người noi theo".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem