Ý kiến đại biểu

Thứ sáu, ngày 14/01/2011 00:48 AM (GMT+7)
Bình luận 0

Đại biểu Phạm Thành Tươi - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau: Chú trọng chuyển giao công nghệ cho nông dân

Chúng ta phải hỗ trợ người nông dân về kỹ thuật và cây - con giống để họ có thể sản xuất ra hàng hóa có giá trị cao, xuất khẩu tốt. Như thế người nông dân mới được lợi nhiều. Ở vùng ĐBSCL cây lúa, con tôm là thế mạnh số 1, đấy là chưa nói đến cây ăn trái, cây ăn quả. Đối với khu vực nuôi trồng thủy sản, tỉnh Cà Mau rất chú trọng đến vấn đề chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để người nông dân biết, chủ động trong việc nuôi trồng.

Đại biểu Hoàng Văn Nhân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: Người dân phải sống được bằng rừng

Tỉnh Điện Biên có nhiều vùng đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn, cần phải được tập trung đầu tư hơn nữa trong giai đoạn tới để đảm bảo các tiêu chí, mục tiêu cụ thể đến năm 2015 và 2020. Nhiệm vụ ưu tiên của tỉnh là tập trung phát triển rừng. Đảng và Chính phủ phải có cơ chế đặc thù để người dân yên tâm, phấn khởi tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng và có thu nhập ổn định, sống được bằng chính nghề rừng. Chính phủ phải có hỗ trợ để các doanh nghiệp vừa và nhỏ lên vùng cao đầu tư ở lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp để người dân có cơ hội liên doanh, liên kết phát triển và bảo vệ rừng.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế: Đầu tư cho “tam nông” còn thấp

Thời gian qua, đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn so với tỉ trọng đầu tư chung còn thấp. Chúng tôi cũng rất kỳ vọng là ở đại hội lần này sẽ có các quyết sách thỏa đáng cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Hiện nay tỉ lệ đói nghèo ở khu vực nông thôn còn rất cao. Muốn thực hiện tốt xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống của nông dân thì phải rất quan tâm đến chiến lược giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem