5 điều đặc biệt rút ra sau trận M.U 1-1 Arsenal

Minh Chí (tổng hợp) Thứ hai, ngày 18/05/2015 11:03 AM (GMT+7)
Đêm qua, M.U đã bị Arsenal cầm hòa 1-1 trong khuôn khổ vòng 37 Premier League. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Super Sunday diễn ra trên sân Old Trafford.
Bình luận 0
img

1. Không Rooney, không vấn đề. Trong ngày thủ quân Wayne Rooney vắng mặt vì lý do chấn thương, Chris Smalling đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người đội trưởng. Với khả năng đeo bám, tì đè và không chiến tốt, Smalling đã vô hiệu hóa được Olivier Giroud. Không những vậy, anh còn bọc lót tốt cho người đá cặp với mình là Phil Jones. Trên hàng công, Radamel Falcao, người thế chỗ Rooney thi đấu khá mờ nhạt. Thế nhưng, M.U vẫn tạo ra vô số tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn David Ospina.  

img

2. Wenger đã tìm ra đội hình lý tưởng cho Arsenal? Mấy năm gần đây, HLV Arsene Wenger luôn phải đau đầu trong việc tìm ra đội hình xuất phát tối ưu cho Arsenal. Nguyên nhân do các cầu thủ trụ cột của The Gunners thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, trong những trận vừa qua, Giáo sư đã có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Chuyến làm khách tại sân Old Trafford là lần đầu tiên kể từ tháng 1.1994, Arsenal không thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát trong 6 liên tiếp ở Premier League.

img

3. Các cầu thủ Arsenal gặp vấn đề tâm lý. Ở trận đấu vừa qua, M.U không có được đội hình xuất phát mạnh nhất, bởi những cái tên như Rooney, Michael Carrick, Luke Shaw đang gặp chấn thương. Thế nhưng, các cầu thủ Arsenal vẫn gặp vấn đề về tâm lý. Điều đó khiến họ không thể kiểm soát được thế trận và liên tục bị đối thủ ép sân. Phải nhờ tới pha làm bàn may mắn của Theo Walcott ở phút 82, họ mới tránh khỏi thất bại.

img

4. De Gea có một trận đấu nhàn hạ. Phải đối đầu với một đội bóng lớn như Arsenal nhưng thủ môn David De Gea đã có một ngày thi đấu khá nhàn hạ. Trong suốt 45 phút đầu tiên, người gác đền 24 tuổi gần như không phải làm việc, bởi The Gunners không tung ra được pha dứt điểm nào. Sang hiệp 2, De Gea chỉ có vài lần phải trổ tài cứu thua cho tới khi anh bị dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Victor Valdes ở phút 74.

img

5. Arsenal vẫn “cóng” khi đối đầu các đội bóng lớn. Những năm gần đây, Arsenal thường bị gắn mác “đội bóng lớn của những trận đấu nhỏ”. Nguyên nhân do họ không có được thành tích tốt trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giải Ngoại hạng. Tính tới hết trận đấu vừa qua, Pháo thủ mới chỉ giành 2 trận thắng, hòa 5 và thua 3 trong 10 lần đối đầu với các đội bóng nằm trong Top 6 ở Premier League 2014-2015. 

img
BXH Premier League sau 2 trận đêm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem