• Nghĩ cho dân, vì dân, dân sẽ đồng thuận, ủng hộ
      Trong suốt những ngày rong ruổi, len lỏi khắp các làng quê viết bài về dự án đường Vành đai 4 (Hà Nội), tiếp xúc với nhiều hộ dân có đất bị thu hồi, câu hỏi lớn nhất luôn thường trực trong tôi là “mong muốn của dân hợp lý, cán bộ thực hiện cũng không sai, thế thì vướng mắc nằm ở đâu?”.
    • Là một người tham gia hoạt động chạy bộ phong trào những năm gần đây, bản thân tôi rất buồn và xót xa mỗi khi nhận thông tin về một vận động viên chạy bộ phong trào (runner) không may tử vong trên đường chạy.
    • Xung đột giữa Iran và Israel có động lực là vấn đề Palestine. Cần giải quyết vấn đề Palestine để người Palestine được trở về Tổ quốc mới có thể tháo ngòi nổ Trung Đông, không chỉ xung đột Iran – Israel mà cả nhiều vấn đề tiềm ẩn khác.
    • Một người dân tại Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) nhắn tin cho tôi vào tối qua: "Mong các nhà báo hãy giúp người dân nơi đây. Chúng tôi rất tha thiết có thể giữ lại tên làng, dù chỉ là một chữ…".
    • Chúng ta đang áp dụng biểu giá điện một thành phần, tức biểu giá điện tính theo điện năng. Tới đây, Nhà nước dự kiến xây dựng giá điện hai thành phần, gồm giá công suất và giá điện năng theo tinh thần quyết định 28/2014/QĐ-TTg ngày 7/4/2014.
    • Việc tác nghiệp của báo chí tại phiên toà có gây ra một số phiền hà cho phiên toà ở một hoặc một số cơ sở nào đó nhưng là thiểu số và không gây hệ luỵ lớn cho hoạt động xét xử và đặc biệt là không tác động tới sự làm việc khách quan, vô tư của Hội đồng xét xử tại phiên toà.
    • Những ngày qua, chuyện về mối quan hệ tình cảm của Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu rò rỉ đã gây nên nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.
    • Bên lề một cuộc hội thảo, anh bạn đồng nghiệp chia sẻ với tôi, cơ quan anh có 15 biên chế làm việc, tuy nhiên số người làm đúng việc, có trách nhiệm và hiệu quả chưa tới 50% biên chế. Tôi cũng không ngạc nhiên vì đó là một thực tế đang khá phổ biến trong bộ máy nhà nước.
    • Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có khoảng hai tháng để tìm tân HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
    • Ở TP.HCM những ngày qua, dư luận xôn xao chuyện hàng ngàn khối gỗ thu hồi từ đốn hạ, giải tỏa cây xanh, trong tình trạng mục nát chờ đấu giá. Dư luận không khỏi bức xúc vì sự lãng phí nhưng cơ quan chức năng lại cho rằng, "chưa có quy định" về thanh lý gỗ thu hồi từ các cây xanh bị đốn hạ.
    • Lượt về vòng loại World Cup 2026, Việt Nam gặp Indonesia với mục tiêu “phải thắng” nhưng lại nhận tỉ số 0-3 và VFF đã chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm. Người hâm mộ thất vọng cùng cực về cách thua của đội tuyển. Điểm an ủi duy nhất là trận thua này đúng lúc để tất cả nhìn thẳng vào vấn đề.
    • Phản biện trước dữ liệu là vô cùng cần thiết, bởi vẫn còn thực trạng, số liệu thành tích thì “bôi vẽ” long lanh, số liệu tiêu cực dùng nghệ thuật che giấu, còn số liệu để nhận chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ nhà nước, lại cao “vống” lên.
    • "Phải “có con mắt tinh đời” trong việc đánh giá, giới thiệu, lựa chọn; lấy tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và hiệu quả công tác, uy tín của bản thân và gia đình làm thước đo chủ yếu", đó là những yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc chuẩn bị công tác nhân sự cho Đại hội Đảng XIV.
    • Công bằng trong giáo dục không những rút ngắn khoảng cách về dân trí trong xã hội, tạo nên lực lượng lao động bậc cao và quan trọng nhất là hạn chế sự phân hoá giàu nghèo – nguy cơ của những bất ổn trong đời sống tinh thần và an ninh trật tự xã hội.
    • Có lẽ, đã đến lúc hỏi thăm đến những cái ghế. Bởi mục tiêu 3.000 km cao tốc làm sao mà đạt được nếu vẫn tồn tại những “nút thắt giải phóng mặt bằng” trên chính những dự án cao tốc?!