5 lý do để tin Juventus sẽ hạ gục Barcelona

Minh Chí (theo Telegraph) Thứ bảy, ngày 06/06/2015 12:39 PM (GMT+7)
Trước trận chung kết Champions League vào rạng sáng mai, Juventus đang bị đánh giá thấp hơn so với Barcelona. Thế nhưng, vẫn có những lý do để các tifosi của Bianconeri có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho đội nhà.
Bình luận 0
img

1. Cự ly đội hình hợp lý. Với tài thao lược của mình, HLV Max Allegri đã nâng lối chơi phòng ngự, phản công của Juventus lên tầm cao mới. Ở Serie A mùa giải vừa qua, Bianconeri chỉ để lọt lưới 24 bàn sau 38 trận. Sau 12 trận đã đấu ở Champions League, họ cũng mới có 7 lần phải vào lưới nhặt bóng. Để có được sự chắc chắn như vậy, Juve không chỉ tập trung số đông bên phần sân nhà, mà họ còn duy trì được cự ly đội hình cực tốt. Ngoài ra, cự ly đội hình hợp lý cũng giúp tân vương Serie A chuyển từ thế trận tấn công sang phòng ngự và ngược lại một cách nhanh chóng. 

img

2. Sự chắc chắn của hàng thủ. Từ trước đến nay, người Ý vốn nổi tiếng với lối chơi “đổ bê tông” (Catenaccio) và Juve cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Chính tư tưởng đề cao sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã giúp đội bóng thành Turin khiến các chân sút trứ danh bên phía Real Madrid gặp vô vàn khó khăn trong 2 lần đụng độ ở vòng bán kết vừa qua. Kể từ đầu mùa giải, hàng thủ Juve đã có tới 483 lần đánh chặn, giải nguy thành công ở Champions League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Nếu hàng phòng ngự tiếp tục duy trì được sự tập trung, Lão bà hoàn toàn có thể khiến bộ ba MNS (Messi, Neymar, Suarez) của Barca phải “câm lặng”.

img

3. Tài năng của Buffon. Năm nay đã 37 tuổi, song Gianluigi Buffon vẫn duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng và ổn định. Tại Champions League mùa này, Gigi đã cản phá thành công 81,6% các pha dứt điểm của những cầu thủ tấn công bên phía đối phương. Thành tích đó chỉ thua mỗi thủ thành Danijel Subasic của AS Monaco. Sẽ không quá khi nói, Buffon chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất đưa Juve tiến vào trận đấu cuối cùng.

img

4. “Sát thủ” Tevez. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Carlos Tevez đã ghi được 29 bàn thắng và có 9 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công sau 47 lần ra sân trên mọi mặt trận. Mặc dù thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự hoặc tìm bóng, song tiền đạo người Argentina vẫn luôn mang tới hiểm họa cho hàng thủ đối phương. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng những pha dứt điểm lạnh lùng, Apache đã có không ít lần lập công từ những pha solo từ giữa sân hoặc bên phần sân nhà.

img

5. HLV Enrique “khiếp vía” Juve. Khi còn dẫn dắt AS Roma ở mùa giải 2011-2012, HLV Luis Enrique đã có 3 lần chạm trán với Juventus. Trong 3 trận đó, đội bóng của Enrique hòa 1, thua 2 (ghi 1 bàn, để lọt lưới 8 bàn) trước Juve. Cũng ở mùa giải đó, nhà cầm quân 45 tuổi toàn thua trong cả 2 lần đối đầu với đồng nghiệp Allegri (khi đó còn dẫn dắt AC Milan).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem