3 vị trí thuận lợi để xem siêu mặt trăng tối nay

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ hai, ngày 14/11/2016 11:08 AM (GMT+7)
Siêu Trăng sẽ tròn và sáng nhất vào khoảng 20h52 ngày 14.11 (theo giờ Việt Nam). Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hiện tượng siêu Mặt Trăng lớn nhất trong vòng 70 qua người quan sát cần chú ý lựa chọn những vị trí sau:
Bình luận 0

img

Mọi người ngắm “siêu trăng" từ trên một đỉnh đồi ở Glastonbury Tor, Anh.

Chỗ tối, tránh xa ánh đèn

Để quan sát trọn vẹn ánh trăng “khủng” này người quan sát nên chọn chỗ tối, tránh xa ánh sáng của những ngọn đèn càng nhiều càng tốt. Đồng thời, mắt bạn cần tránh tiếp xúc với ánh sáng trắng trong khoảng 20 phút.

Chọn chỗ thoáng đãng, tránh sự che khuất của những ngôi nhà cao tầng

Khi quan sát siêu Trăng, người yêu thiên văn có thể quan sát bằng mắt thường mà không cần thiết bị bảo vệ mắt. Thế nhưng, để có thể chiêm ngưỡng tuyệt đối hiện tượng kỳ thú này người xem cần phải chọn vị trí thoáng đãng, sự che khuất của những ngôi nhà cao tầng. Và một gợi ý cho các bạn rằng bãi biển, núi cao là nơi lý tưởng để quan sát hiện tượng siêu Mặt Trăng.

Vị trí gần công trình mang tính biểu tượng

Khi ngắm siêu trăng từ một tòa nhà, bức tượng hoặc cây cầu nổi tiếng, bạn sẽ dễ nhận thấy kích thước khổng lồ của Mặt Trăng hoàn toàn lấn át những công trình này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem