Ba hình ảnh Khai giảng năm học 2018 - 2019 gây xúc động

Bảo Linh Thứ tư, ngày 05/09/2018 12:33 PM (GMT+7)
Hàng triệu học sinh trên cả nước háo hức dự lễ khai giảng năm học mới với cờ hoa rợp trời, bên cạnh đó cũng có những hình ảnh đón chào năm học 2018 - 2019 thiếu thốn nhưng vẫn không kém phần long trọng và ấm áp.
Bình luận 0

Nhà trường khai giảng bên bờ suối

Trong khi các trường học trên cả nước đang cờ hoa trang trí rợp trời, đầy màu sắc thì thầy trò trường PTDTBT THCS Nậm Ngà (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) lại tổ chức lễ khai giảng đón chào năm học mới bên bờ suối. 

Đó là hình ảnh nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Được biết, hiện nhà trường không có sân trường cho học sinh tập trung nên buổi khai giảng được tổ chức bên bờ suối. 

img

Buổi lễ khai giảng được tổ chức bên bờ suối khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: Fb Nguyễn Long Khánh.

img

Cơn mưa đến bất chợt và học sinh phải di chuyển vào lớp. Ảnh: Fb Nguyễn Long Khánh.

img

Không có sân trường bãi đất trống bên bờ suối được thầy trò nhà trường tận dụng làm sân bãi tổ chức lê khai giảng. Ảnh: Fb Nguyễn Long Khánh.

"Nín đi" để nhận quà nhận khai giảng 

Sau bao nỗ lực cố gắng khắc phục hậu quả sau lũ, thầy trò trường TH Tam Chung (Mường Lát, Thanh Hóa) đã có được một khoảng sân để học sinh tập trung tổ chức khai giảng năm học mới.

Thay vì học sinh được khoác áo trắng đến trường cùng với cặp sách trên tay thì các bạn nhỏ nơi đây lại không có may mắn đó. Bởi vì cơn lũ vừa qua đã cuốn trôi đi tất cả. Với các em có được bộ quần áo lành lặn và được đến trường trong ngày khai giảng năm học mới đã là may mắn.

Vào ngày này, một đoàn thiện nguyện đã đến trao tặng chiếc áo trắng cho học sinh để động viên các em học tập. Và hình ảnh bạn nhỏ òa khóc khi xếp hàng lên nhận quà và hành đồng "suỵt"  dỗ dành của thầy giáo của trường đã gây ấn tượng với rất nhiều cư dân mạng.

img

Hình ảnh thầy giáo dỗ dành bạn nhỏ lên nhận quà gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. Ảnh: C.T.T

Khai giảng "lặng"

Thiếu may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi sinh ra đôi tai không thể nghe được bình thường, song hôm nay các bạn nhỏ trường PTCS Xã Đàn có một buổi lễ khai giảng đầy háo hức.

Hình ảnh về những gương mặt rạng ngời, tươi tắn khoác trên mình chiếc áo trắng học trò đã khiến cho người bất cứ ai chứng kiến không khỏi xúc động.

img

Niềm vui, sự háo hức cho ngày khai giảng của các bạn nhỏ. Ảnh: M.Đ

img

Các bạn nhỏ được cô giáo giúp đỡ chỉnh đốn lại trang phục. Ảnh: M.Đ

img

Bầu trời hi vọng mở trước mắt em. Ảnh: M.Đ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem