Bắc Kạn: Trưởng thôn xây nhà xâm phạm hành lang ATGT

Chiến Hoàng Thứ tư, ngày 15/05/2019 10:52 AM (GMT+7)
Dựng nhà trái phép trên Hành lang an toàn giao thông (HLATGT) Quốc lộ 3 để từ năm 2017, ông Bế Xuân Thắng (SN: 1978, đảng viên, Trưởng thôn Nà Phát xã Tú Trĩ, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) không những bất chấp dư luận và quy định của pháp luật mà còn tiếp tục cho em ruột là Bế Văn Bình dựng ngôi nhà trái phép liền kề.
Bình luận 0

Trước thông tin phản ánh của người dân về việc hộ gia đình ông Bế Xuân Thắng và em trai ngang nhiên dựng nhà trái phép trên HLATGT Quốc lộ 3, PV Dân Việt.

Tại Km171+700 tuyến Quốc lộ 3 Cao Bằng - Hà Nội, thuộc địa phận thôn Nà Phát xã Tú Trĩ, nơi mà gia đình ông Bế Văn Bình em trai ông Thắng đang thi công nhà trên phần HLATGT, thời điểm PV có mặt, hoạt động xây lắp vẫn đang được diễn ra.

img

Hoạt động xây lắp vẫn ngang nhiên được diễn ra bất chấp dư luận và quy định của pháp luật.

img

img

Căn nhà ông Thắng dựng trái phép từ năm 2017 được gia cố bởi giàn cột bê tông chắc chắn .

img

Mặt sau căn nhà ông Bế Văn Bình đang dựng, sát cạnh là căn nhà đã được ông Thắng dựng trái phép từ năm 2017.

Ước tính căn nhà đang được ông Bình đang dựng có chiều rộng khoảng 4m, dài khoảng 30m, ngay sát đó là căn nhà có chiều rộng khoảng 4m, dài khoảng 10m mà gia đình ông Thắng, anh ruột ông Bình đã dựng trái phép từ năm 2017, hiện đang được dùng làm nơi bày bán hoa quả và bán bia.

img

Căn nhà được ông Bế Xuân Thắng, đảng viên, Trưởng thôn, Thôn Đội trưởng dựng trước đó hiện được bày bán hoa quả và bán bia.

Qua tìm hiểu được biết, phần diện tích đã và đang được hai anh em ông Bế Xuân Thắng và Bế Văn Bình làm nhà không hề có Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, điều đáng nói, diện tích này trước đây đã được đền bù cho mục đích xây dựng hành lang ATGT tuyến Quốc lộ 3. Việc ông Thắng, ông Bình dựng nhà trái phép trên hành lang ATGT đã được người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền xã, và Hạt 6, Công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông 244.

Ông Bế Văn Học, người dân tại thôn Nà Phát cho biết, việc ông Thắng dựng căn nhà trước đó và ông Bình dựng căn nhà bây giờ đã chắn lối đi xuống ruộng của bà con, khiến bà con rất bức xúc. "Đất đấy đã được đền bù đến từng cây chuối, nhà tôi trước đó cũng trong diện được đền bù hành lang ATGT tại khu vực này nên tôi biết" -  ông Học nói.

Ông Nguyễn Duy Tuyến, thôn Nà Hoan xã Tân Tiến, bức xúc: "Tôi có thổ đất 301m2 ở phía sau, được Nhà nước cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng gia đình ông Thắng, ông Bình xây nhà lấn chiếm hành lang ATGT đã chiếm hết toàn bộ mặt tiền, lối đi.

Tôi đã báo cáo lên UBND xã từ năm 2017 khi hộ ông Thắng xây dựng căn đầu tiên, hồi đó cũng thấy cơ quan chức năng xuống đo đạc song căn nhà vẫn chình ình ở đó. Vừa qua khi em trai ông Thắng dựng căn nhà mới này, tôi cũng đã phản ảnh sự việc lên Hạt 6, Công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông 244, tuy nhiên chưa thấy đơn vị đó phản hồi gì”.

Ngày 12.5, trao đổi với PV, ông Chu Minh Thuyên, Chủ tịch UBND xã Tú Trĩ cho biết: Việc này chúng tôi có nắm được, lần xây dựng năm 2017, chính quyền xã đã có lập biên bản và nhắc nhở đối với hộ ông Thắng. Tuy nhiên về phía Cơ quan quản lý đường bộ không thấy họ nói gì cả nên chúng tôi cũng chỉ có thể làm được như vậy, còn căn nhà thứ hai của em trai ông Thắng là ông Bế Văn Bình đang làm chúng tôi chưa lập biên bản.

“Chếch đó khoảng 200m trước cũng có một ngôi nhà xây vi phạm HLATGT Quốc lộ 3, đã bị xử phạt 2.500.000 đồng, bên Chi cục Quản lý đường bộ 1.4 có chuyển biên bản cho chính quyền xã, còn nhà ông Thắng thì không thấy nói gì”, ông Thuyên thông tin thêm.

Trước đó gần một tháng, ông Nguyễn Duy Tuyến đã phản ánh trực tiếp với cán bộ tuần tra của Hạt 6 là ông Nông Đình Tuyển. Trao đổi với PV ngày 13.5, ông Tuyển cho biết, anh em đang xuống lập biên bản. Tuy nhiên khi được hỏi cứ lập biên bản rồi để đấy mà không có cưỡng chế giải tỏa lấy lại HLATGT, trong khi nhà ông Bế Xuân Thắng dựng từ năm 2017 giờ vẫn chình ình ở đó thì được trả lời: xử lý vi phạm là do Chi cục Quản lý đường bộ 1.4 còn chúng tôi chỉ biết lập biên bản và báo cáo cấp trên thôi (?).

Ngày 15.5, ghi nhận của PV tại km171+700 Quốc lộ 3 Cao Bằng-Hà Nội, dù đã bị lập biên bản về hành vi xâm phạm hành lang ATGT, tuy nhiên hoạt động xây lắp, dựng nhà của ông Bế Văn Bình vẫn ngang nhiên diễn ra như chưa có chuyện gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem