Bạn đã từng nghe bài hát duy nhất Đàm Vĩnh Hưng hát về mẹ?

Hạ Vân (tổng hợp) Thứ năm, ngày 15/12/2016 10:26 AM (GMT+7)
Vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng livestream vừa khóc vừa chia sẻ người mẹ của mình. Qua đó, anh cho biết trong suốt 1.000 bài hát mà anh từng biểu diễn chỉ có một bài hát duy nhất về mẹ. Đó là ca khúc “Mẹ” của nhạc sĩ Phú Quang.
Bình luận 0

Clip: Ca khúc duy nhất Mr. Đàm hát về mẹ. Nguồn: Youtube.

Trong đoạn livestream “Ông hoàng nhạc Vàng” bất lực chia sẻ: "Hưng có lý do để hát bài đó, Hưng chỉ muốn má Hưng nghe bài đó và đừng tiếp tục gây nợ nữa nhưng mà không ăn thua gì hết".

img

Trong hơn 1.000 bài hát của Mr. Đàm chỉ có duy nhất 1 bài hát anh hát về mẹ. Ảnh minh họa: I.T

Đây không phải là lần đầu tiên nam ca sĩ úp mở về tình cảm mẹ con anh. Trước đó trong một đoạn clip ca sĩ thể hiện bài hát “Mẹ” được đăng tải trên Youtube anh chia sẻ: “Làm sao để có được những điều đơn giản nhất, những tình thương bình thường nhất từ mẹ. Có những số phận rất nghiệt ngã, có những con người suốt đời không thể tìm thấy được điều đó thật ở trong trái tim của mình.”.

Lý do mà Mr. Đàm thể hiện ca khúc mẹ của nhạc sĩ Phú Quang chứ không phải bất cứ một bài hát nào khác trong kho tàng các bài hát về mẹ cũng rất đặc biệt.  

Hưng chịu hát bài này là vì một câu duy nhất ở trong bài hát này mà thôi. Lần đó Hưng thu có ông Phú Quang ở trong phòng thu và ngay câu đầu tiên Hưng hát 182 lần để tìm ra câu hài lòng nhất. Và hát xong thì ông Phú Quang ông khóc ngay tại phòng thu. Vì ông viết bài này dành tặng cho mẹ ông khi ông đi Sài Gòn quá lâu, ông quay trở về thì mẹ ông đã mất. Ông đã để dành 2,5 năm vì không tìm được ai hát cho vừa lòng ổng nên ổng gọi cho Hưng vào phòng thu, thu xong thì ông bật khóc." - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Những ca từ trong bài bát khiến Mr. Đàm không khỏi thổn thức.

"Mẹ là người đầu tiên

Người đàn bà mãi mãi

Không bao giờ phản bội

Ngay cả khi con ngu dại một đời

Còn mãi với con lời ru ngày xưa ấy

Còn mãi với con vòng tay mẹ âu yếm.

Mẹ là người đầu tiên

Người đàn bà mãi mãi

Không bao giò phản bội

Ngay cả khi con ngu dại một đời.

Bây giờ mỏi cánh phiêu du

Con tìm về chốn cũ

Bây giờ mẹ đã khuất xa

chỉ còn gặp trong giấc mơ

Để từng chiều lại nghe

Lòng cồn cào thương nhớ

Con gọi thầm mẹ ơi, mẹ ơi!"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem