Thứ Tư, ngày 27/09/2017 05:15 AM (GMT+7)

Bình Định: Dân khốn khổ vì đường thành... ruộng

authorDũ Tuấn Chủ Nhật, ngày 02/04/2017 07:54 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân sinh sống tại thôn Cảnh An 1 và Bình An 1 (Phước Thành, Tuy Phước, Bình Định) chịu cảnh khổ sở vì đi lại trên con đường bị sình lún, hư hỏng nặng...

   

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tuyến đường liên thôn nối từ thôn Bình An 1, xã Phước Thành (huyện Tuy Phước) và thôn Cảnh An 1 dài khoảng hơn 1km. Thế nhưng, lưu thông trên tuyến đường này người dân phải di chuyển qua nhiều đoạn lầy lội, sình lún… tạo thành những hố sâu trên đường.

Trong khi đó, trên tuyến đường này có rất nhiều xe tải chở cát có “ngọn” lưu thông, rơi vãi nước trên đường khiến con đường bị “băm nát”. Theo người dân địa phương, về mùa nắng thì bụi mù mịt, còn mùa mưa thì sình lún... nhiều đoạn phải chịu cảnh dắt bộ.

 binh dinh: dan khon kho vi duong thanh... ruong hinh anh 1

“Khu dân cư thôn Cảnh An 1 nằm xa trung tâm xã, lại bị chia cắt bởi sông Hà Thanh. Bởi vậy, đường nối từ thôn Bình An 1 về thôn Cảnh An 1 là tuyến đường mà người dân thường xuyên đi lại mỗi ngày. Nay đường hư hỏng, sình lún với nhiều hố sâu, đi lại rất khó khăn. Không vững tay thì rất dễ trượt, ngã...”- ông Nguyễn Văn Thạnh (trú xã Phước Thành) cho hay.

 binh dinh: dan khon kho vi duong thanh... ruong hinh anh 2

Theo ông Lê Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Phước Thành (huyện Tuy Phước), hiện nay có khoảng 160 hộ dân tại xóm 4 (thôn Cảnh An 1) và xóm 1 (thôn Bình An 1) đi lại rất khó khăn vì tuyến giao thông bị hư hỏng, cách trở.

Muốn ra bên ngoài, người dân phải đi qua chiếc cầu tre tạm bợ bắc qua sông Hà Thanh hoặc di chuyển trên tuyến đường liên thôn nối từ xã Phước Thành (huyện Tuy Phước) đến phường Trần Quang Diệu (TP. Quy Nhơn). Tuy nhiên, tuyến đường này rất lầy lội, chủ yếu là xe tải chở cát, đá của các doanh nghiệp được cấp phép trên địa bàn, vận chuyển ra bên ngoài. 

Chiếc cầu tre mục nát, cũ kỹ… giúp hàng trăm hộ dân xã Phước Thành vượt sông Hà Thanh. “Sắp đến, tuyến đường này địa phương sẽ vận động doanh nghiệp làm đường bê tông để người dân lưu thông được thuận lợi. Về lâu dài, chính quyền và người dân cần chiếc cầu với kinh phí hơn 10 tỷ đồng bắc qua sông Hà Thanh để đi lại ổn định, nhưng chẳng biết lấy vốn từ đâu?”- ông Đồng chia sẻ.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Luật sư cho rằng, Hiệu trưởng bị tố lạm thu ở Trường Tiểu học Đặng...
Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có báo cáo gửi thanh tra...
Nhiều người dân nơi đây cho biết họ bất ngờ vì quyết định của cơ...