Clip: Xe chở quặng, đá “cày” nát Quốc lộ 279 ở Lào Cai

A Lử Thứ hai, ngày 02/09/2019 08:00 AM (GMT+7)
Sau hai ngày một đêm, phóng viên báo điện tử Dân Việt đã ghi nhận được thời điểm hoạt động rầm rộ nhất của đoàn xe tải cỡ lớn chở quặng, chở đá đang “cày” nát Quốc lộ 279 đoạn qua địa phận thôn Khê Lếch (xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).
Bình luận 0

Theo lời một số hộ dân sinh sống dọc 2 bên tuyến Quốc lộ 279 ở thôn Khe Lếch, xã Sơn Thủy, ban đêm mới là thời điểm để những đoàn xe tải chở quặng, chở đá ở đây lộng hành. Để khẳng định cho lời nói của mình với phóng viên, một hộ dân ở thôn Khe Lếch, xã Sơn Thủy ngỏ ý mời phóng viên ở lại để theo dõi.

img

Tuyến Quốc lộ 279 xuất hiện nhiều vết lún trên mặt đường.

Khoảng 19h30, từng đoàn xe tải nối đuôi nhau ngược lên mỏ sắt Quý Xa để chở quặng rồi lại xuôi về bãi tập kết. Do mặt đường tuyến Quốc lộ 279 đã bị “cày nát” xuất hiện những hố sâu, lồi, lõm nên khi những đoàn xe tải cỡ lớn này đi qua đây gây ra những tiếng động rất lớn.

img

Bên cạnh những đoàn xe chở quặng, thỉnh thoảng xuất hiện thêm xe tải, đầu kéo chở đá đi qua.

“Chúng tôi khổ lắm. Xe chở quặng chạy ầm ầm cả đêm. Khi xe chạy với tốc độ cao đi qua những “ổ gà, ổ voi” nghe như hàng nghìn mét khối đất đá sạt lở từ trên đồi xuống. Cảm nhận rõ rung cả nhà cửa.

Người dân đang đặt câu hỏi tại sao lâu như vậy, đã có các cơ quan chuyên môn, báo chí đến tìm hiểu mà không biết thông tin có phản ánh lên đến chính quyền các cấp để có biện pháp xử lý không.

Nói thật, chúng tôi kêu nhiều quá rồi nhưng tình trạng này cũng không cải thiện nên giờ bà con chẳng biết kêu ai nữa?” – ông N.V.L, thôn Khe Lếch bức xúc.

img

img

Theo một số người dân ở thôn Khe Lếch, ban đêm là thời điểm hoạt động rầm rộ của xe tải.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, một cán bộ Hạt quản lý đường bộ Văn Bàn – đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 279, cho biết: Hiện, đoạn từ Khe Lếch, xã Sơn Thủy ra Bảo Hà (Bảo Yên – Lào Cai) đang thi công, ban ngày có thanh tra với công an giao thông xuống làm nhiệm vụ. Khoảng 17h chiều, khi thanh tra, công an về thì xe quặng bắt đầu chạy từ thời điểm đó đến đêm. Đoạn từ Khe Lếch vào mỏ sắt Quý Xa, xe quặng chạy cả ngày, ban đêm sẽ chạy nhiều hơn.

Theo ghi nhận của Dân Việt, tối ngày 21/8, trong khoảng thời gian từ 21h19 đến 23h00 có trên 100 lượt xe tải ngược xuôi chở quặng, chở đá qua tuyến Quốc lộ 279. Đứng gần mặt đường, chúng tôi cảm nhận tiếng bánh xe chở nặng va chạm với mặt đường đang xuống cấp lởm chởm đất đá như làm rung chuyển cả vùng xung quanh. Sau 23h00 đêm, số lượng xe tải bắt đầu giảm dần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem