Công an viên thắng kiện cơ quan cũ, đòi được xin lỗi

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 22/03/2018 13:10 PM (GMT+7)
Dùng xung điện thu hoạch cá trên ao của mình, công an viên Huỳnh Lê Hiển bị lãnh đạo công an thị trấn nơi mình công tác lập biên bản xử phạt hành chính. Khi thắng kiện, công an viên này mong muốn lãnh đạo tổ chức xin lỗi công khai.
Bình luận 0

Trưa nay (22.3), anh Huỳnh Lê Hiển (ngụ ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết, anh vừa thắng kiện Công an thị trấn Cây Dương - nơi anh công tác trước đây. Trước đó Công an thị trấn này cho rằng anh Hiển dùng công cụ kích điện thu hoạch cá nuôi là sai và ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Sau đó, anh bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và buộc thôi việc.

Sau khi có bản án của toà án, anh đi tìm lãnh đạo cơ quan trước đó là Công an thị trấn Cây Dương và các đơn vị có liên quan yêu cầu tổ chức xin lỗi công khai, thu hồi các quyết định đã ban hành và giải quyết về các chế độ chính sách khi cho thôi việc oan. Tuy nhiên, những đơn vị trên chưa thực hiện giải quyết những nguyện vọng đó.

Theo anh Hiển, trước đó, tối 21.12.2016, anh dùng công cụ kích điện thu hoạch cá nuôi của mình. Lúc này có một nhóm người đến hét “bắt giữ nó” nên anh Hiển và một người đi cùng hoảng sợ bỏ chạy. Khi biết nhóm người trên là Công an thị trấn Cây Dương, anh Hiển đã đến công an thị trấn làm việc và thừa nhận mình là người dùng xung điện để thu hoạch cá.

img

Anh Huỳnh Lê Hiển đang muốn lãnh đạo Công an thị trấn Cây Dương phải xin lỗi

Sau đó, Công an thị trấn Cây Dương lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Hiển với hành vi xử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Không đồng ý với quyết định trên, anh Hiển khiếu nại đến nơi mình làm việc là Công an thị trấn Cây Dương nhưng bị bác đơn và giữ nguyên quyết định cũ.

Đến tháng 1.2017, Chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương ra quyết định miễn nhiệm, cho anh Hiển nghỉ việc vì lý do vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động thủy sản. Hơn 3 tháng sau, Đảng ủy thị trấn Cây Dương tiếp tục ra quyết định kỷ luật anh Hiển bằng hình thức cảnh cáo cũng với lỗi vi phạm này.

img

Dùng xung điện bắt cá (Ảnh minh họa)

Không đồng ý với giải quyết trên, anh nộp đơn ra Tòa án nhân dân (TAND) huyện Phụng Hiệp. Căn cứ vào các quy định pháp luật, TAND huyện Phụng Hiệp vừa đưa ra xét xử sơ thẩm.

Theo đó, TAND huyện Phụng Hiệp cho rằng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an thị trấn Cây Dương đối với anh Hiển căn cứ vào Khoản 1, Điều 15, Nghị định 103/2013/NĐ-CP 2013 là chưa có cơ sở. Vì vậy, đã tuyên hủy quyết định xử phạt hành chính trên.

“Theo công văn số 2111/TCTS- PCTTr 9.8.2017 của Tổng cục thủy sản - Bộ NNPTNT cho rằng: Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với hành vi sử dụng công cụ kích điện khai thác thủy sản (trừ hành vi quy định tại Khoản 3 của Điều này là việc sử dụng kích điện tại ao nuôi để thu hoạch thủy sản)”. Như vậy trường hợp người sử dụng xung điện để thu hoạch thủy sản trong ao nuôi cá (ao của người đó) sẽ không bị xử lý vi phạm hành chính” - TAND huyện nhận định.

Trao đổi với phóng viên vào trưa cùng ngày, Thiếu tá Võ Đồng Liền - Trưởng công an thị trấn Cây Dương cho biết: "Theo bản án, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi quyết định xử phạt hành chính đối với anh Hiển. Còn về tổ chức xin lỗi, chúng tôi sẽ tính sau vì anh Hiển chưa có yêu cầu cụ thể bằng giấy tờ. Riêng về việc kỷ luật Đảng và  buộc thôi việc anh Hiển là do UBND và Đảng uỷ thị trấn quyết định". 

Liên quan đến vụ việc trên, theo ông Nguyễn Văn Tuyền – Chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương, lãnh đạo thị trấn và anh Hiển sẽ ngồi lại bàn sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem