Cựu tướng Phan Văn Vĩnh sắp rời viện, chuẩn bị xét xử tại tòa?

Thanh Xuân Thứ tư, ngày 07/11/2018 19:54 PM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt chiều ngày 7.11, luật sư Nguyễn Minh Tâm (Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh), một trong các luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho biết, sức khỏe của ông Vĩnh đã ổn định, khả năng sẽ ra viện vào ngày mai.
Bình luận 0

Cụ thể, luật sư Nguyễn Minh Tâm cho biết, sau khi có sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của các bác sĩ từ Hà Nội lên Phú Thọ chăm sóc, sức khỏe của ông Vĩnh đã ổn định, có thể dự phiên tòa vào ngày 12.11 tới đây.

Theo luật sư Tâm, ông Vĩnh hiện tại vẫn đang ở trong bệnh viện nhưng khả năng sẽ về trại vào ngày mai (8.11) và cùng các bị cáo khác sẽ tới phiên tòa vào ngày 12.11 tới.

img

Sân TAND tỉnh Phú Thọ - nơi dự kiến diễn ra phiên tòa được lợp mái che (Ảnh: Zing.vn)

“Vụ án có 5 nhóm tội nên trong ngày 12.11 nếu Tòa xét xử nhóm tội liên quan tới ông Phan Văn Vĩnh trước sẽ triển khai trước. Vấn đề ông Vĩnh có phải trình bày trước tòa trong ngày đầu tiên hay không là theo kế hoạch xét xử của tòa.

Hiện trong hồ sơ ông Vĩnh cũng đã khai hết tất cả rồi nên ra tòa sẽ thực hiện hết quyền và nghĩa vụ của bị cáo ở tòa”, luật sư Tâm cho biết.   

Trước đó, trả lời báo chí luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM) – người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Cảnh sát, Bộ Công an) trong vụ ‘đánh bạc ngàn tỷ’ cũng cho biết:  “Ông ấy muốn dự tòa và tham gia đầy đủ các ngày xử, cũng như mong sẽ trả lời đầy đủ các nội dung mà người tố tụng thẩm vấn”.

Ngoài ra, LS của ông Vĩnh cũng cho biết: "Ông Vĩnh nói với tôi là ông sẽ trả lời người tố tụng bằng tất cả sự thật nhằm giúp HĐXX có cái nhìn đúng bản chất vụ án và xét xử đúng người, đúng tội".

"Mình khỏe thì nếu mà tòa có tuyên án tù thì đủ sức khỏe để chấp hành án phạt chứ" - LS Huyền Trang thuật lại lời của ông Vĩnh khi kết thúc cuộc gặp sáng nay.

Trước đó, ngày 29.10, TAND tỉnh Phú Thọ ra quyết định xét xử sơ thẩm vụ đánh bạc quy mô nghìn tỷ đồng liên quan đến các ông Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát) và Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao).

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, thẩm phán - chủ tọa là bà Nguyễn Thị Thùy Hương. Thẩm phán còn lại là ông Đỗ Ngọc Tuấn; ông Tạ Văn Thành được phân công thẩm phán dự khuyết.

Đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ gồm 4 kiểm sát viên là các ông Lê Xuân Lộc, Nguyễn Duy Hưng, Nguyễn Quang Hồng và bà Phạm Thị Bích Liên.

Ngoài ra, phiên tòa có 5 hội thẩm nhân dân (trong đó có 2 người dự khuyết) và 4 thư ký (trong đó có 2 dự khuyết).

Quyết định cũng nêu rõ 33 luật sư tham gia bào chữa cho 92 bị cáo, bị VKS truy tố 6 tội danh: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong đó, ông Phan Văn Vĩnh có 3 luật sư bào chữa, gồm Nguyễn Thị Huyền Trang, Nguyễn Minh Tâm (cùng Đoàn luật sư TP.HCM) và Lê Hồng Khanh (Đoàn luật sư Phú Thọ).

3 luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Thanh Hóa là các luật sư Đỗ Ngọc Quang, Vũ Duy và Phạm Văn Hùng (cùng Đoàn luật sư Hà Nội).

Ông Phan Văn Vĩnh có 3 luật sư bào chữa, gồm Nguyễn Thị Huyền Trang, Nguyễn Minh Tâm (cùng Đoàn luật sư TP.HCM) và Lê Hồng Khanh (Đoàn luật sư Phú Thọ).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem