Dân kéo đến trụ sở huyện phản đối việc xây khu TĐC "gần nhà xa ngõ'

Công Xuân Thứ năm, ngày 17/03/2016 14:11 PM (GMT+7)
Để về nơi ở mới tại khu tái định cư (TĐC) Nghĩa Phương, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi); người dân ở đây phải đi đường vòng hàng ngàn mét. Nếu không chấp nhận thì vi phạm luật giao thông để đi ngược chiều với bao hiểm nguy treo lơ lửng trên đầu...
Bình luận 0

Sáng ngày 17.3, hàng chục người dân ở khu TĐC Nghĩa Phương đã kéo đến trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) để phản đối về việc phải đi đường vòng xa hàng ngàn mét, hoặc chấp nhận vi phạm luật giao thông để đi ngược chiều về nhà. Lý do bị dải phân cách ngăn cản trước mặt.

Theo phản ánh của người dân, thì có 2 vấn đề nổi cộm ở khu TĐC hiện nay là: Các cấp thẩm quyền chức năng đã không tính toán hợp lý về đường đi cho dân tại khu TĐC để dẫn đến tình trạng bất tiện trên và  cho đến thời điểm này, số hộ dân được bố trí vào khu TĐC này vẫn chưa được cấp sổ đỏ, nên không thể đến ngân hàng để vay tiền để làm nhà, sản xuất.

img

Khu TĐC Nghĩa Phương. C.X

Chị Nguyễn Thị Phượng (38 tuổi), một trong số hộ dân sống tại khu TĐC này cho biết: " Đã nhiều lần chúng tôi đã phản ánh, rồi có đơn gửi đến huyện Tư Nghĩa đề nghị giải quyết các vấn đề trên. Thế nhưng đến nay đã nhiều tháng trôi qua vẫn chưa thấy xử lý".

Ngay sau khi hàng chục người dân kéo đến trụ sở, chính quyền huyện Tư Nghĩa đã mời tất cả vào làm việc.

img

Bị ngăn bởi dải phân cách nên người dân nơi đây phải đi đường vòng khá xa, hoặc đi ngược chiều để về nhà. C.X

img

Một trong số những dân đang tụ tập trước tiền sản trụ sở huyện để bày tỏ bức xúc. C.X

Được biết khu TĐC Nghĩa Phương được xây dựng là để bố trí chỗ ở cho 58 hộ dân ở địa phương, nằm trong diện bị giải tỏa thuộc dự án Nâng cấp và mở rộng tuyến Quốc lộ 1A, đi qua địa bàn huyện do liên doanh Công ty TNHH BOT Thiên Tân-Thành An làm chủ đầu tư và thi công theo hình thức BOT.

Và đến thời điểm này đã có 35/58 hộ thuộc diện trên ở Tư Nghĩa nhận đất và xây nhà tại khu TĐC Nghĩa Phương. Báo Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật và phản ánh vụ việc trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem