Đi xe máy chỉ có gương chiếu hậu bên phải có bị phạt không?

Bảo Linh Chủ nhật, ngày 24/02/2019 14:35 PM (GMT+7)
Tôi đi xe máy chỉ có gương chiếu hậu bên phải và đã bị Cảnh sát Giao thông yêu cầu dừng xe rồi bị xử phạt. Trong trường hợp của tôi có bị phạt hay không?
Bình luận 0

Trả lời:

Tại Khoản 2 Điều 53 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau:

Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;

Theo quy định này thì xe máy khi tham gia giao thông phải có đủ gương chiếu hậu.

img

Ảnh minh họa. I.T

Mặt khác, tại Điểm a Khoản 1 Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có quy định như sau:

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;

Như vậy, theo quy định này thì xe máy khi tham gia lưu thông bắt buộc phải có gương chiếu hậu bên trái. Do xe máy của bạn chỉ có gương chiếu hậu bên phải nên khi tham gia lưu thông có thể bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem