Điểm trúng tuyển 2018 Học viện Báo chí và Tuyên truyền diện xét học bạ

L.Đ.V Thứ hai, ngày 16/07/2018 13:32 PM (GMT+7)
Điểm chuẩn đại học 2018, điểm xét tuyển thẳng, điểm sàn xét tuyển các trường đại học trên cả nước đang là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Dưới đây là điểm trúng tuyển đối với thí sinh là học sinh trường chuyên/năng khiếu xét tuyển học bạ của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2018.
Bình luận 0

Điểm chuẩn đại học 2018 theo quy định được các trường công bố trước ngày 6.8.2018.

Theo quy định của Bộ GDĐT: Từ ngày 19.7, học sinh được điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần tới 26.7 (trên mạng) hoặc tới 28.7 (viết trên giấy nộp tại nơi đăng ký dự tuyển).

Hiện nay đã có một số trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn dự kiến, điểm sàn xét tuyển 2018. Dưới đây là điểm trúng tuyển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2018.

Theo đó, năm nay, trường này tuyển sinh trong cả nước theo 2 phương thức xét tuyển là căn cứ kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển theo học bạ.

Đối với phương thức xét tuyển căn cứ kết quả thi THPT quốc gia, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đối với ngành Báo chí là 16 điểm. Các ngành còn lại có ngưỡng điểm xét tuyển là 15,5 điểm.

Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1. Đối với các ngành có tổ hợp môn Tiếng Anh hoặc Lịch sử tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, phải quy về thang điểm 30 theo công thức:

(Điểm môn 1 + Điểm môn 3 + Điểm Tiếng Anh/ Điểm Lịch sử * 2)*3/4 + điểm ưu tiên

Ngoài ra, thí sinh cần thỏa mãn điều kiện: Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông đạt 6,0 trở lên; Hạnh kiểm từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông xếp loại Khá trở lên.

Đối với phương thức xét tuyển học bạ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển theo học bạ 30% chỉ tiêu từng ngành/chuyên ngành đối với thí sinh là học sinh các trường chuyên/năng khiếu đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt trong cả 3 năm học THPT.

Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng kết quả học tập cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 bậc Trung học phổ thông, tính điểm lẻ đến 2 chữ số thập phân.

img

img

Thông tin chi tiết xem Tại đây

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem