"Gai bê tông" trên đỉnh Mã Pì Lèng bị dừng hoạt động kinh doanh

Nguyễn Quý Thứ hai, ngày 14/10/2019 14:35 PM (GMT+7)
3 ngày sau khi phủ sơn màu xanh lá và thu hút nhiều khách du lịch hiếu kỳ đến với công trình Panorama trên đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), sáng nay (14/10), hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ này đã chính thức bị dừng hoạt động.
Bình luận 0

Đại diện UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, các ban ngành của huyện sáng nay đã trực tiếp xuống công trình 7 tầng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng để yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh.

Ghi nhận của PV, tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được đặt ở ngay quầy lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm nghỉ này đã được dừng lại. Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh hẻm Tu Sản, tuy nhiên không được sử dụng dịch vụ.

img

Mọi hoạt động kinh doanh của trạm nghỉ Panorama đã được dừng lại. 

img

Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh ngắm cảnh tại địa điểm này nhưng không được sử dụng dịch vụ. 

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đề xuất tháo dỡ 6 cấp giật theo sườn đèo, giao UBND huyện Mèo Vạc tiến hành cải tạo, chỉnh trang 2 đơn nguyên giáp quốc lộ (phần xây bám mặt quốc lộ gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của du khách. 6 cấp giật theo địa hình sườn núi chạy xuống phía sông Nho Quế bị đề nghị phá dỡ để trồng cây xanh, thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

Tuy nhiên, đến ngày 11/10, chủ đầu tư công trình Panorama bất ngờ cho người sơn phủ Panorama bằng màu xanh - gần giống với màu lá cây được cho là gần gũi hơn với tự nhiên.

Hiện tỉnh Hà Giang vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về hình thức xử lý đối với công trình vi phạm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem