Hà Nội: Giám đốc Công ty Quốc tế TMC dùng búa đinh đi đòi nợ?

Võ Hồng Nhân Thứ ba, ngày 24/03/2020 11:27 AM (GMT+7)
Dân Việt nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Đình Hải (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) về việc một nhóm người kéo đến đập phá đồ đạc trong nhà liên quan đến vụ đòi nợ hơn 200 triệu đồng.
Bình luận 0

Theo đơn thư, vào lúc 10h30p ngày 18/2, trong lúc anh Hải và vợ đi vắng, chỉ có hai con ở nhà (cháu trai Sn 2004 và cháu gái Sn 2008), bà Nguyễn Thanh Nga đã cùng một số người khác đem theo búa đinh đến nhà đe dọa và đập phá đồ đạc của gia đình. Vụ việc được cho là liên quan đến việc đòi nợ hơn 200 triệu đồng. 

Giám đốc công ty quốc tế TMC dùng búa đinh đập phá nhà "đối tác" - Ảnh 1.

Giám đốc công ty quốc tế TMC dùng búa đinh đập phá nhà "đối tác". Ảnh chụp tại nhà anh Hải tại đường Trần Quốc Hoàn.

"Hôm đó tôi không ở Hà Nội, vợ cũng không có nhà, hai con chúng tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì bà Nga cùng nhân viên mang theo búa đinh đến đập phá đồ đạc.

Lúc bà Nga đến, cháu dâu tôi đang nghỉ bầu sang chơi chứng kiến toàn bộ vụ việc. Giai đoạn đầu bà Nga yêu cầu cháu dâu gọi điện cho chúng tôi.

Ngay sau đó, chồng cháu dâu tôi đến và can ngăn thì bị dùng búa đánh vào đầu, rất may trên đầu có mũ bảo hiểm nên không sao", anh Hải cho biết.

Cũng theo anh Hải, bà Nga đã dùng búa đinh đập phá nhiều đồ đạc trong nhà, trong đó có cả mâm cơm hai cháu nhỏ đang ăn. Cụ thể, bà Nga đã đập 1 khay thủy tinh pha lê, một bình đựng nước, cốc thủy tinh và đĩa sứ, tổng giá trị tài sản trên 6 triệu đồng.

Giám đốc công ty quốc tế TMC dùng búa đinh đập phá nhà "đối tác" - Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc búa đinh anh Hải cung cấp cho phóng viên, được cho là của bà Nga cùng nhân viên mang theo.

"Tài sản về vất chất là một phần thôi, nhưng việc làm của bà Nga ảnh hưởng đến tinh thần của hai con nhỏ chúng tôi. Hai cháu vẫn sợ khi nhắc đến sự việc do bà Nga gây ra cho gia đình", anh Hải tâm sự.

Ngay sau đó, gia đình đã báo cáo lực lượng chức năng đến lập biên bản và tiến hành định giám tài sản bị đập phá.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, vợ anh Hải là bà Quản Thị Thu Hiền (Giám đốc công ty CPĐT và XD Trường Phúc Hoàng) có ký hợp đồng mua bán với Công ty TNHH SX và KD quốc tế TMC do bà Nga làm giám đốc và có nợ công ty này một khoản tiền hơn 200 triệu đồng.

Thông tin từ anh Hải, khoản nợ từ tháng 6/2019, hai bên thống nhất về khoản nợ và phía công ty Trường Phúc Hoàng cũng cam kết trả. "Nếu có phát sinh từ khoản nợ chúng tôi cam kết thanh toán cho công ty bà Nga, tuy nhiên không hiểu sao, phía bên kia lại hành động như vậy - anh Hải cho biết.

Giám đốc công ty quốc tế TMC dùng búa đinh đập phá nhà "đối tác" - Ảnh 3.

Đồ đạc bị đập phá tại nhà anh Hải.

Để có thông tin đã chiều, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thanh Nga (Giám đốc công ty TNHH SX và KD quốc tế TMC). Bà Nga cho biết, phía Công ty Trường Phúc Hoàng có nợ công ty TMC rất lâu nhưng hẹn không trả, gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời nên ngày 18/2 bà Nga đã đến nhà anh Hải.

"Tôi đến nhà với mong muốn anh ấy nghe máy và trả lời thôi chứ không phải là cái gì cả, nhưng cách làm việc của anh Hải là không chấp nhận được. Có lần anh hẹn tết trả nhưng mãi không thấy. Ngay tại thời điểm bây giờ nhắn tin, gọi điện cũng không được", bà Nga cho biết.

Khi phóng viên đặt câu hỏi có hay không việc bà Nga đập phá đồ đạc trong gia đình anh Hải. Bà Nga trả lời: "Cái này thì hỏi anh Hải chứ hỏi gì tôi".

Phóng viên Dân Việt đã liên hệ với Công phường Dịch Vọng Hậu và được biết đơn vị này đã tiếp nhận vụ việc, đang trong quá trình điều tra, giám định tài sản theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty TNHH SX và KD quốc tế TMC có địa chỉ tại Số 12, ngõ 2, phố Đội Nhân - Phường Vĩnh Phúc - Quận Ba Đình - Hà Nội do bà Nguyễn Thanh Nga làm Giám đốc, ngành nghề chính là buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem