Hải Phòng: Không giấy phép, Viettel vẫn xây dựng trạm BTS?

Trần Phượng Thứ sáu, ngày 17/02/2017 06:06 AM (GMT+7)
UBND xã Ngũ Đoan vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với Viettel chi nhánh Hải Phòng và yêu cầu đơn vị ngừng thi công trạm BTS tại khu vực chợ trung tâm xã Ngũ Đoan do chưa thực hiện đúng và đủ thủ tục xây dựng theo quy định Nhà nước.
Bình luận 0

Sự việc chỉ là "khai xuân", "lấy ngày"?

Theo ghi nhận của PV Báo NTNN/Báo điện tử Dân Việt, vào sáng ngày 2.2.2017, có nhiều người tập trung tại khu vực chợ trung tâm xã Ngũ Đoan (đối diện với trụ sở UBND xã Ngũ Đoan) thi công, lắp đặt trạm BTS. Khoảng 11h cùng ngày, phần khung đã được dựng cao hơn phần mái chợ.

img

img

img

img

Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Ảnh: Trần Phượng

Khi tìm hiểu về quy trình xây dựng trạm BTS, anh Mạc Cương - cán bộ phụ trách văn hóa xã Ngũ Đoan bày tỏ sự bức xúc về việc Viettel không báo cáo, thống nhất với địa phương đã tự ý cho người triển khai lắp đặt trạm BTS trên địa bàn. Ngay khi sự việc xảy ra cũng là lúc cán bộ địa phương tập trung vào lễ hội khai bút đầu xuân được tổ chức tại Vương triều nhà Mạc, lực lượng mỏng nên việc lập biên bản vi phạm hành chính ngay tức thì là không thể.

img

img

Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng xây dựng được lập ngày 2.2. Ảnh: Trần Phượng

Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với ông Hoàng Nhơn - Trưởng phòng xây dựng và hạ tầng Viettel chi nhánh Hải Phòng về sự việc nêu trên. Khi PV trao đổi về việc xây dựng trạm BTS mà không thông qua xã, ông Nhơn cười và nói rằng sự việc không có gì? Thực tế đơn vị đã báo cáo xã, đưa cả hồ sơ thiết kế, hợp đồng thuê đất vào dịp giáp tết. Đơn vị cũng đăng ký với xã lấy ngày 6 tháng Giêng âm lịch khai xuân khởi công lấy ngày.

Và ông Nhơn cũng khẳng định đơn vị đã làm việc với huyện. Ông còn chia sẻ: “Trong quá trình làm các quy trình thủ tục, mỗi địa phương một kiểu nên nếu thực hiện đúng, đủ thủ tục thì một năm cả Hải Phòng chắc chỉ làm được 1 trạm trong khi đơn vị cần phải triển khai nhanh. Do vậy, phần lớn các trạm BTS, đơn vị vừa triển khai lắp đặt vừa thực hiện thủ tục.”

img

Trạm BTS thi công tại khu vực chợ trung tâm xã Ngũ Đoan. Ảnh: Trần Phượng

Xã chưa thông qua, huyện khẳng định chưa nhận được hồ sơ

Trao đổi với PV về sự việc nêu trên, ông Bùi Đức Cường - Chủ tịch xã Ngũ Đoan cho biết: “Viettel chi nhánh Hải Phòng dựng trạm BTS tại khu vực nêu trên khi chưa có sự thống nhất chủ trương của xã. Hiện, xã đã hoàn thành việc tổ chức họp mặt các bên liên quan và có kết luận.”

img

img

Biên bản lập ngày 7.2 yêu cầu ngừng xây dựng trạm BTS. Ảnh: Trần Phượng

Cũng tại biên bản làm việc giữa các bên ngày 7.2 vừa qua, ông Lê Văn Tuyến - Phó trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Kiến Thụy đưa ra ý kiến: Công trình BTS triển khai khu vực chợ trung tâm xã Ngũ Đoan là dạng công trình cấp 2. Thẩm quyền cấp phép thuộc UBND huyện Kiến Thụy. Tuy nhiên, đơn vị chưa có giấy phép xây dựng đã tiến hành lắp đặt trạm.

Ông Tuyến cũng khẳng định, phòng Kinh tế - hạ tầng chưa nhận được văn bản, hồ sơ liên quan đến việc triển khai xây lắp trạm BTS tại khu vực chợ trung tâm xã Ngũ Đoan. Ông Tuyến yêu cầu đơn vị cơ sở giám sát việc thực hiện nội dung tại bản kết luận ngày 7.2. Trong vòng 60 ngày kể từ ngày lập biên bản hành chính vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, giấy phép xây dựng. Nếu không hoàn thiện theo thời gian nêu trên, yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem