Hổ cái mò vào làng nhờ người chữa răng đau

Thứ bảy, ngày 03/02/2018 03:03 AM (GMT+7)
Một con hổ cái Siberia đi ngược lại bản năng tự nhiên và mò vào làng nhờ người cứu giúp vì gặp vấn đề về răng lợi.
Bình luận 0

Con hổ cái quý hiếm, một cá thể trong số khoảng 500 con hổ Siberia sinh sống ở môi trường tự nhiên phủ đầy tuyết ở phía đông nước Nga, được tìm thấy ở một ngôi nhà xa xôi và nằm yên trên hiên nhà, Siberian Times  đưa tin. Hổ Siberia, loài hổ lớn nhất thuộc nhóm động vật nguy cấp, thường hạn chế mọi sự tiếp xúc với con người, nhưng rõ ràng con hổ kiệt sức, gầy gò không thể ăn uống và cần chữa răng khẩn cấp.

Galina Tsimano, một cư dân sống ở Solontsovy, ngôi làng hẻo lánh cách Moscow 6.300 km về phía đông, cho biết hàng xóm của cô ở ven làng bất ngờ tìm thấy con hổ trên thảm chùi chân vào lúc sáng sớm.

"Alexey Khaideyev bắt gặp con hổ trên hiên nhà. Anh ấy muốn ra ngoài sân vào buổi sáng, nhưng cánh cửa bị vật gì đó đè từ bên ngoài. Anh ấy đẩy cửa và nghe thấy tiếng hổ gầm gừ. Khaideyev quay vào trong nhà và bắt đầu gọi cho mọi cơ quan cứu hộ khẩn cấp", Tsimano kể.

img

Con hổ cái khi được tìm thấy trên hiên nhà một người dân làng. Ảnh: Siberian Times.

Con hổ không để Khaideyev đến quá gần nhưng không vồ anh. Các chuyên gia về hổ chắc chắn nó đang tìm kiếm sự giúp đỡ của con người trong lúc tuyệt vọng. Một đội cứu hộ khẩn cấp xuất hiện và tiêm thuốc an thần cho con vật, sau đó chuyển nó tới trung tâm tái định cư ở làng Alekseevka. Tại đây, các chuyên gia tiết lộ con hổ khoảng 10 tháng tuổi và thuộc giống cái. Họ cũng tìm ra chỗ đau ở hàm răng của con vật.

"Con hổ cái cư xử hoàn toàn hiền hòa, như thể nó đang chờ đợi giúp đỡ", Sergey Aramilev, Giám đốc Trung tâm hổ Amur, chia sẻ. "Tuy nhiên, tình trạng của con hổ hiếm quý rất nghiêm trọng và cần cứu chữa ngay lập tức".

Các nhà chức trách cho rằng suy đoán con hổ bị thương bởi những kẻ săn trộm là không có căn cứ. "Không có vết thương rõ rệt nào từ các loại súng cầm tay. Nhưng khoang miệng của nó có nhiều vấn đề", Aramilev cho biết.

"Con hổ cái rõ ràng bị kiệt sức. Nó có vấn đề nghiêm trọng ở lợi và không có răng trên. Nhiều khả năng sự mệt mỏi của nó là kết quả do không thể ăn uống bình thường, nhưng con vật đang ăn thịt xay. Điều quan trọng lúc này là chữa trị tốt cho nó", nhà bảo tồn Yury Kolpak ở Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Nga, nói.

Các bác sĩ thú y đang tìm cách xử lý các vấn đề về răng của con vật nhưng nó không đủ khỏe để tiến hành phẫu thuật gây mê. "Chúng tôi thực sự hy vọng con hổ cái có thể vượt qua và sống sót. Về phần mình, chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể", Aramilev chia sẻ.

Con hổ cái được nhân viên cứu hộ kiểm tra. Video: YouTube. 

Phương Hoa (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem