Hồi âm vụ Dân than trời vì “sập bẫy” quốc lộ 1: Sẽ được khắc phục trước ngày 10.3

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 02/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
Đó là khẳng định của ôngTrần Đức Hiệp - Phó Giám đốc điều hành điều hành dự án BOT quốc lộ 1 đoạn nam Bình Định và Phú Yên - thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, phản hồi lại thông tin "Dân than trời vì "sập bẫy" quốc lộ 1 được báo điện tử Dân Việt phản ánh ngày 29.2 vừa qua.
Bình luận 0

Sau khi Dân Việt đăng bài Dân than trời vì “sập bẫy” quốc lộ 1 (ngày 29.2), ngày 1.3, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ đơn vị Dự án BOT quốc lộ 1 đoạn Nam Bình Định và Phú Yên thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

Xác nhận sự việc quốc lộ 1 đoạn qua phường Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn, Bình Định) bị hư hỏng mà phóng viên Dân Việt đã phản ánh là đúng, ông Trần Đức Hiệp - Phó Giám đốc điều hành dự án BOT quốc lộ 1 đoạn nam Bình Định và Phú Yên - thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết: “Hiện nay quốc lộ 1 đoạn qua phường Bùi Thị Xuân thuộc gói thầu số 4 do nhà thầu Công ty CP 116 thi công bị hư hỏng. Nguyên nhân chủ yếu do đoạn tuyến nằm trên dốc Ông Phật nên chịu nhiều lực hãm xe dẫn đến mặt đường bị hư hỏng cục bộ. Ngay sau đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải và yêu cầu Nhà đầu tư Hoàng Sơn chỉ đạo nhà thầu và các bên liên quan tổ chức đánh giá và đưa ra giải pháp khắc phục đảm bảo yêu cầu”.

img

Những mương thoát nước to tướng không có nắp đậy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. D.T

Tuy nhiên, theo ông Hiệp tại thời điểm bắt đầu sửa chữa thời tiết không thuận lợi và đúng dịp Tết nên nhà thầu chỉ thực hiện được công tác đảm bảo giao thông như vá, san lấp ổ gà, dựng biển cảnh báo… “Đến nay thời tiết đã thuận lợi, Ban đã và đang chỉ đạo nhà thầu khẩn trương tiến hành việc sửa chữa theo đúng cam kết là hoàn thành xong trước ngày 10.3”- ông Hiệp khẳng định.

Ông Hiệp cũng xác nhận, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã nắm được thông tin về một số trường hợp người dân bị tai nạn giao thông do đường hư hỏng.

Về việc người dân than trời về những bất cập khi thi công quốc lộ 1 tại phường Bùi Thị Xuân như Dân Việt đã phản ánh, ông Hiệp cho biết: “Sau khi nghiên cứu và rà soát thiết kế, ngày 25.2, Ban đã có Văn bản gửi Sở GTVT Bình Định để trả lời. Theo đó, tại khu vực Km 1234-Km1239 địa hình dân cư hai bên không đông đúc, đoạn này chỉ nâng cấp mặt đường cũ, hiện tại hai bên đã có rãnh đất thoát nước nên đã thiết kế thoát nước là rãnh bê tông xi măng hở, hình thang".

"Đoạn tuyến trên trong tương lai theo quy hoạch của TP.Quy Nhơn sẽ đầu tư thành đường đô thị mặt cắt ngang 30m, do đó việc xây dựng rãnh kín là không phù hợp, khi đó phải dỡ bỏ gây lãng phí. Vì vậy, Ban đã chỉ đạo nhà thầu sẽ bổ sung thêm tấm đan gác lên rãnh để nhân dân qua lại thuận lợi. Riêng Km1239 đã cho thiết kế lại hệ thống an toàn giao thông theo đúng quy chuẩn an toàn đường bộ, nhà thầu hệ thống an toàn giao thông đang tiếp tục thi công hạng mục này và sẽ hoàn thiện trước ngày 15.3”- ông Hiệp cho biết thêm.

img

Đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn) đã bị hư hỏng. D.T

Được biết, trước đó ngày 26.2, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã kiểm tra hiện trường và tổ chức họp kiểm điểm tiến độ thi công công trình của dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1212+400- Km 1265+00, tỉnh Bình Định và Phú Yên theo hợp đồng BOT. Sau đó, ông Dương Hồ Minh- Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã đề nghị các nhà đầu tư, công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định phối hợp và có biện pháp xử lý, kiên quyết thay thế các nhà thầu không đảm bảo tiến độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem