Khuất tất bổ nhiệm hiệu trưởng hiệu phó: Ban Tổ chức bị "qua mặt"?!

Vinh Duy Thứ tư, ngày 27/12/2017 15:29 PM (GMT+7)
Ở huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), không chỉ Phòng Nội vụ không biết việc tuyển dụng 93 giáo viên, đến Ban Tổ chức huyện ủy cũng bị "qua mặt" khi bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 14 hiệu trưởng, hiệu phó trên địa bàn huyện.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, tại huyện Mường Nhé (Điện Biên) 14 trường hợp là hiệu trưởng, hiệu phó được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại tháng 9.2017 có những vấn đề khuất tất. Có trường hợp lấy tín nhiệm ở một trường không đạt, nhưng sau đó lại được bổ nhiệm làm hiệu phó trường khác. 

Bổ nhiệm sai!

Theo tìm hiểu của PV, đến cuối tháng 12.2017, Ban Tổ chức Huyện ủy vẫn chưa có hồ sơ của 14 trường hợp này nhưng ngày 21.9, ông Lù Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé vẫn ra Quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại.

Làm việc với PV, lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy khẳng định: “Ban Tổ chức Huyện ủy chưa nhận được hồ sơ của 14 trường hợp là hiệu trưởng, hiệu phó vừa được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại tháng 9.2017. Như vậy là không đúng quy trình, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý”.

img

Tại huyện Mường Nhé, việc tuyển dụng giáo viên và bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó các trường đang có nhiều khuất tất. Ảnh Vinh Duy.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết Quyết định 1060 - QĐ/HU ngày 31.3.2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mường Nhé về việc ban hành quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử có ghi rõ: Hồ sơ trình Ban Thường vụ Huyện ủy về bổ nhiệm hoặc giới thiệu bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ thuộc khối cơ quan nhà nước lập  thành 2 bộ, 1 bộ gửi Ban Thường vụ Huyện ủy (thông qua Ban Tổ chức Huyện ủy) 1 bộ gửi UBND huyện (qua Phòng Nội vụ).

"Như vậy việc bổ nhiệm lại UBND huyện Mường Nhé chưa gửi hồ sơ sang Ban Tổ chức Huyện ủy để trình Ban Thường vụ Huyện ủy mà đã ra quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 14 trường hợp hiệu trưởng, hiệu phó là sai, không đúng quy trình" - lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy cho hay.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Mường Nhé, căn cứ vào các Quyết định 1250 - QĐ/TU ngày 23.1.2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về việc ban hành quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử; Quyết định 1060, 1661 - QĐ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mường Nhé về việc ban hành quy chế bộ nhiệm cán bộ; Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện khóa IV thì UBND huyện đã làm sai quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý.

Theo quy định các trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại phải thực hiện đúng theo quy trình, nguyên tắc công tác cán bộ. Theo đó, các cá nhân, cơ quan chuyên môn, Phòng nội vụ hoàn thiện hồ sơ, Phòng nội vụ tham mưu cho UBND huyện có tờ trình, phối hợp với Ban Tổ chức. 

Sau đó, Ban Tổ chức Huyện ủy mới trình Ban Thường vụ Huyện ủy họp xem xét và Kết luận thông báo. Trên cơ sở thông báo của Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Tổ chức căn cứ vào thông báo kết luận của Ban Thường vụ mới ra thông báo về công tác cán bộ. Nhận được thông báo của Ban tổ chức huyện ủy, UBND huyện mới ra Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Trong khi đó, 14 trường hợp hiệu trưởng, hiệu phó được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại tại huyện Mường Nhé đều không thông qua tổ bảo vệ chính trị nội bộ, hồ sơ không gửi Ban Thường vụ Huyện ủy (thông qua Ban Tổ chức Huyện ủy) nhưng ông Lù Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện vẫn ký quyết định bổ nhiệm lại.

Chủ tịch huyện nói do Bí thư Huyện ủy chỉ đạo

Làm việc với phóng viên, ông Lù Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện vẫn khẳng định UBND huyện ra quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 14 hiệu trưởng, hiệu phó là đúng quy trình. Khi phóng viên đưa ra câu hỏi tại sao 13 trường hợp bổ nhiệm lại chưa gửi hồ sơ sang Ban Tổ chức Huyện ủy để tổ bảo vệ chính trị nội bộ thẩm tra hồ sơ, trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét cho chủ trương thì ông Lù Văn Thanh từ chối trả lời!?

img

Ông Lù Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé (ảnh) cho biết làm theo chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy. Ảnh chụp màn hình. 

Để tiếp tục làm rõ hơn việc bổ nhiệm lãnh đạo các trường trên địa bàn huyện Mường Nhé, PV đã hỏi về trường hợp cụ thể như bà P.T.P - người là giáo viên tại trường mầm non Mường Nhé đã được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng trường mầm non Mường Toong. Quy trình điều động, bổ nhiệm bà P. đang được cho là không đúng với Quyết định 1060 và 1061 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mường Nhé về việc ban hành quy chế bộ nhiệm cán bộ.

Ông Lù Văn Thanh trả lời: “Quy chế của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thì như vậy, nhưng khi tổ chức triển khai thực hiện thì ông Nguyễn Quang Sáng, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo không nghiên cứu nhiều lần. Khi nào lấy phiếu tín nhiệm xong thì mới được báo cáo Thường vụ Huyện ủy, khi chưa lấy xong mà đã báo cáo Thường vụ thì không được”. 

PV cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Sáng, Bí thư Huyện ủy  để làm sáng tỏ vấn đề trên, tuy nhiên ông Sáng đã từ chối trả lời phóng viên.

Dân Việt sẽ thông tin đến bạn đọc thông tin về vụ việc này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem