Một ngày của cô giáo mầm non sau khi nhận lương hưu 1,3 triệu đồng

Quỳnh Nga-Hữu Anh Thứ tư, ngày 01/11/2017 14:23 PM (GMT+7)
Sau 37 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, ngày về hưu nhận bảng lương 1,3 triệu đồng/tháng, cô giáo Trương Thị Lan ở trường Mầm non Lê Duẩn đã rơi nước mắt. Để có thêm chi phí trang trải sinh hoạt hàng ngày, cô Lan phải xin vào làm phụ bếp tại trường mầm non, làm thêm 7 sào ruộng, trồng rau, nuôi lợn.
Bình luận 0

PV Dân Việt đã ghi lại một ngày làm việc tất tả của cô giáo Lan sau khi về hưu ở xóm 11, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

img

 Để có chi phí trang trải thêm sinh hoạt hàng ngày, cô Lan đã phải xin vào làm phụ bếp tại ngôi trường mình đã cống hiến suốt 37 năm. Hàng ngày, cứ 7h sáng, trên chiếc xe đạp cũ kỹ, cô Lan tất bật đến trường để chuẩn bị cơm trưa cho các cháu.

img

Trường mầm non nơi cô Lan xin vào làm phụ bếp cũng là nơi cô đã gắn bó suốt mấy chục năm qua

img

Cô Nguyễn Thị Thu Hà-Hiệu trưởng trường Mầm non Lê Duẩn cho hay: “Dù về hưu nhưng thấy cô Lan vất vả, phải gánh vác nhiều việc gia đình nên nhà trường đã tạo điều kiện ký hợp đồng để cô Lan phụ bếp nấu ăn cho các cháu kiếm thêm thu nhập. Những việc như lau dọn, chuẩn bị chén bát, nấu cơm trưa cho các cháu được cô Lan làm khá thành thạo”.

img

Sau khi cùng đồng nghiệp chuẩn bị cơm trưa xong cho các cháu, cô Lan lại tất bật về nhà lo cơm nước cho con gái mới sinh.

img

Sau 37 năm dạy trẻ mầm non, tưởng nghỉ hưu sẽ được thảnh thơi nhưng vì nỗi lo “cơm áo, gạo tiền”, gánh vác việc gia đình, cô Lan phải làm thêm 7 sào ruộng. Hàng ngày cô đều vác cuốc ra đồng, xới cỏ đắp bờ ruộng như nông dân thực thụ.

img

img

Không chỉ việc đồng áng, những bãi đất nhỏ trong mảnh vườn của gia đình cũng được cô Lan tận dụng trồng rau kiếm thêm thu nhập.

img

Đến chiều tối, cô Lan vội vã về nhà, vào bếp nấu cám tăng gia chăn nuôi lợn.

img

Chồng cô Lan từng đi bộ đội về, không có lương hay chế độ gì lại bị bệnh, sức khỏe yếu dần nên hàng tháng phải đi viện khám điều trị. Khi nhắc đến đồng lương hàng tháng, cô Lan lại ứa nước mắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem