Nghệ An: Xe chở đất “hoành hành”, hàng trăm hộ dân kêu cứu vì bụi

Lê Đông Quân Thứ tư, ngày 10/05/2017 06:10 AM (GMT+7)
Hơn một năm nay, tuyến đường liên xã Nam Kim, Khánh Sơn, Nam Phúc, Nam Cường, Nam Đàn (Nghệ An) bị xuống cấp trầm trọng. Đường bị hàng loạt xe chở đất “băm nát”, bụi bay mù mịt, khiến hàng trăm hộ dân điêu đứng...
Bình luận 0

Nhận được phản ánh của người dân, PV Dân Việt đã có mặt tại địa bàn, mới thấu hiểu được nỗi khổ cực hàng ngày phải đối mặt với hàng trăm lượt xe chở đất quá tải nối đuôi nhau, xả khói thổi bụi bay mù mịt theo gió đổ ập vào nhà của hàng trăm hộ dân sống hai bên đường.

img

Ngày lẫn đêm xe chở đất ầm ầm từ Mỏ đất ở xã Nam Kim, Khánh Sơn (Nam Đàn). Ảnh: LĐQ

Chứng kiến từng đoàn xe tải chở tràn thùng, không che chắn, xuất phát từ mỏ đất ở xã Nam Kim, Khánh Sơn gầm rú, bóp còi inh ỏi, ngang nhiên chạy ầm ầm trên tuyến đường dài hơn 7km.

Theo người dân nơi đây, mỗi ngày xe chở đất lên đến hàng trăm chuyến để phục vụ quá trình thi công dự án khôi phục vùng ngập lũ khiến cho đường xuống cấp trầm trọng, tạo thành những ổ voi, ổ gà lớn, ngày mưa biến thành ao, ngày nắng bụi bặm bay mù mịt, người đi xe đạp, xe máy chao đảo nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Phạm Thị Thu Hường (57 tuổi), xóm 12, xã Khánh Sơn bức xúc nói: “Dân sống ở đây ảnh hưởng bụi bặm, ô nhiễm môi trường, ra khỏi cửa là bụi bay mù mịt, không thấy đường mà đi. Khi mô cũng đóng cửa như nhà tù, tối mới mở được cửa vô nhà, ăn cơm cũng phải đóng cửa, giặt quần áo không biết phơi ở đâu cả, rất cực khổ. Có hai gia đình đóng cửa bỏ nhà ra đi vì môi trường ở đây ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân ở đây phải ra chặn xe để họ tưới nước nhưng được ít bữa lại không tưới nữa. Dân chúng tôi kêu cứu nhiều lần nhưng đâu vẫn hoàn đó”.

img

Xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên chạy ầm ầm trên tuyến đường liên xã đang là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây. Ảnh: LĐQ

Còn ông Dương Văn Đào (50 tuổi), xóm 1, Nam Phúc Sơn nói trong ấm ức: “Với tình hình này dân ở đây sinh bệnh mà chết. Các chú cứ thấy đó, chúng tôi có nói sai mô, một lớp bụi màu trắng phủ kín từ ngoài cho đến trong nhà, ngày quét cả chục lần nhưng bụi lại bay vào. Nguồn nước sinh hoạt ở đây ô nhiễm trầm trọng nên phải đi mua nước uống. Rất mong các ban nghành vào cuộc để có giải pháp cứu người dân chúng tôi”.

Ông Nguyễn Văn Đề - Trưởng thôn xóm 12, Khánh Sơn cho biết: “Người dân phản ánh xe chở đất gây ô nhiễm bụi bặm, hưng hỏng đường đi qua xóm 12 là hoàn toàn đúng. Tình trạng này xảy ra hơn một năm nay, xe chở đất chạy cả ngày, gây ô nhiễm môi trường, bụi bặm bay vào trong nhà dân nhiều quá. Chúng tôi yêu cầu công ty phải có giải pháp để cuộc sống người dân ở đây yên tâm hơn”.

Trao đổi với PV Dân Việt, Ông Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết: “Đó là đại công trường rồi, dự án này đã làm được một năm, có phải ô nhiễm chi lớn đâu. Chúng tôi sẽ chỉ đạo cho trưởng Ban quản lý dự án biết”.

Dưới đây là chùm ảnh PV ghi nhận sự việc tại địa phương:

img

Từng đoàn xe chở đất nối đuôi nhau không che chắn, rơi vãi xuống đất cuộn theo bụi bặm đổ ập vào nhà dân. Ảnh LĐQ

img

Xe công ty chở đất chạy trên đường. Ảnh: LĐQ

img

Xe tải chạy quá nhiều khiến đường xuống cấp trầm trọng. Ảnh LĐQ

img

Bụi bặm "tấn công" vào nhà khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Ảnh:LĐQ

img

Bụi bặm "bủa vây" từ ngoài cho đến vào những ngõ nghách của nhà dân. Ảnh: LĐQ

img

Hết sức chịu đựng người dân đã đưa cây cối, gạch đá.. ra chắn đường, yêu cầu đơn vị chở đất phải tưới nước. Ảnh LĐQ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem