Người dân cạnh nhà máy giấy Lee&Man phải trùm túi nilong để ngủ

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 31/03/2017 12:59 PM (GMT+7)
Để đỡ hôi thối, người dân ở cạnh nhà máy giấy Lee & Man (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) phải trùm túi ni lông để ngủ qua đêm.
Bình luận 0

Từ khi nhà máy giấy Nhà máy giấy Lee & Man vận hành thử trở lại, cuộc sống người dân ở xung quanh bị đe dọa bởi tình trạng ô nhiễm. Mặc dù phản ánh đến ngành chức năng địa phương nhưng vụ việc vẫn chưa được khắc phục.

img

Nhà máy giấy Lee & Man đang đi vào hoạt động. Ảnh Huỳnh Xây

Người dân ở thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, sau 3 ngày kể từ khi nhà máy giấy Lee & Man đi vào vận hành (ngày 10.3) thì tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng xảy ra. Cụ thể, là mùi thối bốc lên rất khó chịu, nhất là vào ban đêm, còn bụi thì bay bám khắp nhà dân đến “không thể nào chịu nổi”. 

Ngoài ra, người dân còn cho biết, nhiều hộ nuôi cá điêu hồng cạnh nhà máy cũng bỏ nghề truyền thống, vốn đã gắn bó hàng chục năm qua. Nguyên nhân là vì lo sợ nguồn nước sẽ gây chết cá.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Thanh Phong – Phó chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm cho biết, hàng chục người dân đã kéo đến UBND thị trấn, phản ánh vụ việc 2 lần. Theo đó, cán bộ thị trấn đã vào cuộc xác minh và có đề nghị các bên có liên quan sớm khắc phục.

img

Nhà của ông Nguyễn Minh Thành ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm bị bám bụi trên trần nhà kể từ khi nhà máy giấy Lee & Man đi vào vận hành. Ảnh Huỳnh Xây

img

Nhiều bè nuôi cá điêu hồng của người dân phải nghỉ nuôi. Ảnh Huỳnh Xây

“Qua xác minh, việc hôi thối và bụi xuất phát từ phía Nhà máy giấy Lee & Man là có. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, thị trấn đã có báo cáo đề nghị phía công ty sớm khắc phục, không để tình trạng trên tái diễn. Đồng thời, đề nghị tỉnh, huyện có kế hoạch di dời những hộ dân sinh sống gần nhà máy đi nơi khác” – ông Phong nói.

Được biết, nhà máy giấy Lee & Man do Tập đoàn Lee & Man Paper Hong Kong - Trung Quốc đầu tư. Hiện nay, cạnh nhà máy có trường mẫu giáo, tiểu học với khoảng 600 học sinh đang theo học và hàng chục dân sinh sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem