Những “chân dài” Việt vào tù vì đại gia

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ năm, ngày 22/09/2016 10:11 AM (GMT+7)
Trương Hồ Phương Nga, Mỹ Xuân, Trương Thị Tuyết Nga... là những cái tên được xướng lên nhận danh hiệu cao quý nhất trong các cuộc thi người đẹp Việt. Tuy nhiên, họ lại bị vướng vào vòng lao lý vì đại gia.
Bình luận 0

Hoa hậu Phương Nga

Năm 2007, Trương Hồ Phương Nga đăng quang Hoa hậu Người Việt tại Nga.  Sau khi đăng quang, người đẹp không lấn sân sang làng giải trí ngay mà tập trung cho việc học đại học tại Nga. Những năm gần đây Phương Nga có nhiều hoạt động nghệ thuật như đóng phim, làm MC...thế nhưng đang trên đỉnh cao sự nghiệp người đẹp này lại bị đại gia kiện vì tội lừa đảo khiến cho công chúng thực sự hoang mang.

img

Hoa Hậu Phương Nga lúc mới đăng quang. Nguồn: Internet.

Ngày 19.3.2015, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt khẩn cấp tại nơi cư trú (quận 2, TP.HCM). Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, hoa hậu Phương Nga là đã nói với ông M. (ngụ quận 7, TPHCM) rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Vì vậy, ông M. Đã đưa cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5, nhưng Nga không giao nhà, tiếp đến Nga nói với ông M. có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông M. đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M. làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Hoa hậu Nam Mê Kông: Mỹ Xuân

Mỹ Xuân được biết đến sau khi đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Nam Mekong 2009. Giữa năm 2012, Hoa hậu Mỹ Xuân gây rúng động dư luận khi bị phanh phui là "má mì" của một đường dây chuyên môi giới các hoa hậu, người mẫu bán dâm với giá nghìn đô.

img

Không ai nghĩ rằng cô hoa hậu có gương mặt thánh thiện này lại rơi vào vòng tù tội với tội danh mô giới mua bán dâm với những đại gia. Nguồn: Internet.

Nhờ cải tạo tốt, 4.2014 Mỹ Xuân được tại ngoại và có những hoạt động từ thiện, nghệ thuật khiến nhiều người phải bất ngờ.

Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu: Bùi Nguyễn Thị Trâm

Năm 2012, Bùi Nguyễn Thị Trâm (còn gọi Tristine Trâm Bùi) đăng quang Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu.

Tháng 2.2012, cảnh sát Mỹ đã theo dõi Bùi Nguyễn Thị Trâm và chồng là Keith Ly  phát hiện xe của vợ chồng cô chở cần sa cùng số tiền mặt là 8.900USD. Tuy nhiên, Trâm Bùi đã giải thích rằng đây là số cần sa cô mang theo để chữa bệnh. Mặc dù vậy nhưng  Cơ quan phòng chống ma túy tại King County vẫn bí mật theo dõi vợ chồng cô và phát hiện người đẹp đã trồng cần sa trong một ngôi nhà tại Renton.

img

Người đẹp Trâm Bùi cùng chồng đại gia vướng vòng lao lý vì ma túy. Nguồn: Internet.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tiếp tục phát hiện ra 2 nơi nữa mà vợ chồng Trâm Bùi cũng dùng để trồng cần sa tại Marysville và Shoreline (bang Washington). Tổng cộng qua hai lần khám xét, cảnh sát đã thu giữ tổng số 1.889 cây cần sa và hơn 10kg ma túy.

Qua quá trình xét xử, tòa án liên bang phạt cô 3 năm tù giam (được giảm 1 năm do mang thai). Người đẹp đã phải thực hiện bản án từ 2.2015.

Hoa hậu Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga

Năm 2009, Trương Thị Tuyết Nga đoạt vương miện Quý bà thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam, năm 2012 nhận danh hiệu Á hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu. Thế những sau khi đăng quang 1 thời gian,năm 2014, quý bà Tuyết Nga cũng bị sa lầy vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thương vụ mua bán bất động sản.

img

Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga. Nguồn Internet.

Vào ngày 21.7. 2014, TAND TP HCM xét xử bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) do cáo buộc lừa đảo 3,4 triệu USD và nhiều tỷ đồng của khách hàng bằng dự án "ma". Kết thúc phiên tòa TAND TP HCM tuyên phạt bà Tuyết Nga 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của khách hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem