Những CSGT thành “soái ca” trong mắt cộng đồng mạng năm 2016

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ năm, ngày 15/12/2016 05:48 AM (GMT+7)
Những hình ảnh đẹp về những chiến sĩ cảnh sát giao thông trong một năm vừa qua đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Bình luận 0

Trên diễn đàn phuot.com có những chia sẻ về hình ảnh “soái ca” CSGT đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

“Lần đầu tiên gặp được anh CSGT quá dễ thương. Sáng, chạy xe theo đường Tây Sơn rẽ lên đến Thái Hà, anh CSGT thổi lại, chào xong thì nói:

- Em đi chưa đúng làn xe, lần sau nhớ phải đi cua theo vạch chỉ dẫn. Thôi, em đi đi. À, nhưng mà hình như bánh trước bị mềm, em vào bơm lên, đi thế nguy hiểm lắm.

Mình cám ơn rồi dắt xe vô lề để bơm.

Anh CSGT lại bảo:

- Em đưa cái mũ bảo hiểm anh, mũ này hình như không bảo đảm chất lượng, em đưa mũ đây cho anh..

Nói xong anh CS đi mất.

Lát sau, vừa bơm xe xong thì anh ấy xuất hiện, đưa cho mình cái mũ mới, anh ấy bảo, đây là mũ bảo đảm chất lượng trong chương trình đổi mũ dỗm lấy mũ thật của thành phố. Nói xong anh ấy đưa tay chào rồi đi khiến mình không kịp cám ơn.

img

Những dòng cảm xúc của facebooker nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Ảnh: Chụp màn hình

Chiều tối, mấy đứa bạn rủ đi nhậu, kể chuyện buổi sáng ngày đẹp trời vui quá nên uống kha khá. Vừa lên xe đi một đoạn thì bị thổi lại. Thấy anh CSGT cầm cái máy đo nồng độ cồn nên mình thừa nhận ngay:

-Tôi đã uống 8-9 chai, khỏi đo, chắc bị phạt rồi.

Anh CSGT từ tốn:

-Vấn đề không phải là phạt mà em uống nhiều rồi điều khiển xe nguy hiểm lắm,

nhà em ở đâu, ngồi lên phía sau xe anh đưa về, em đưa chìa khóa cho đồng chí này (anh ấy chỉ người bên cạnh) để đồng chí ấy đưa xe về cho.

Về đến nhà ba mẹ, thấy hai đồng chí cảnh sát áp tải mình thì sợ quá, anh CSGT nói:

-Chị pha cho em nó ly nước chanh, em ấy uống nhiều bia rồi đó. Để tôi dắt xe vào cho.

img

Một người đi đường đã nhanh tay ghi lại được hình ảnh CSGT đưa người thị lực kém qua đường và câu chuyện cảm động sau đó được nhiều người hưởng ứng. Ảnh: I.T

Trước đó, CSGT đưa người thị lực kém qua đường cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Theo chia sẻ của 1 facebooker sau khi đồng chí CSGT đưa người bán hàng rong qua đường anh còn khéo léo bỏ 100.000 đồng vào giỏ hàng của người ấy. Được biết, vị CSGT tốt bụng này đang làm nhiệm vụ trên Ngã tư Trần Duy Hưng và đường Láng.

Hình ảnh nam CSGT giúp đỡ người đàn ông ngất xỉu từng làm dậy sóng facebook. Theo chia sẻ, vào khoảng 9h15 ngày 2.10 khi làm nhiệm vụ tăng cường bảo vệ tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm hai đồng chí CSGT phát hiện 1 ông cụ đi trên vỉa hè dáng liêu xiêu như say rượu. Khi đến gần ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng cụ bất ngờ nằm vật xuống đường không biết gì.

img

Hàng ngàn lượt like, chia sẻ với hành động đẹp của 2 nam CSGT. Ảnh: I.T

Hai vị CSGT này đã kịp thời chạy tới đỡ ông cụ dậy, thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu, bảo vệ tài sản của ông cụ là 1 chiếc xe đạp để cách đó hơn 10m trước cửa số nhà 12 Bà Triệu. Khoảng 20 phút sau bằng các biện pháp nghiệpvụ, tổ công tác đã liên hệ được với con gái đến đón ông cụ về.

Những hành động ân cần, chăm sóc người đàn ông say xỉn của các đồng chí CSGT đã được 1 facebooker ghi lại và đăng tải lên các diễn đàn khiến cho nhiều người xúc động.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên được “ông CSGT tử tế”cầu Chương Dương – Lê Đức Đoàn. Người CSGT ấy hàng ngày giúp người dân đi qua cầu tránh được cảnh ùn tắc. Người luôn nở nụ cười thân thiện trên môi và lời chào tới những người tham gia giao thông. Hình ảnh đó khiến cho nhiều người nuối tiếc khi biết tin ông về hưu.

img

img

Thượng tá Lê Đức Đoàn vẫy tay chào tạm biệt người tham gia giao thông trong ngày làm việc cuối cùng. Ảnh: I.T

Và trong suốt mấy chục năm đứng chốt giao thông này người CSGT này đã cứu được gần 40 người. Trong đó có người bị tai nạn và cả những người  có ý định nhảy cầu tự tử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem