Nỗi dằn vặt của người chồng gần 1 năm dán tờ rơi khắp nơi tìm vợ

Hoàng Thành Thứ ba, ngày 10/10/2017 19:00 PM (GMT+7)
Người vợ ôm hai đứa con thơ bỏ đi, gần 1 năm qua, anh Hân lang thang khắp nơi tìm kiếm gia đình nhỏ.
Bình luận 0

Bức “tâm thư” gửi mẹ chồng

Gặp chúng tôi, khuôn mặt phờ phạc, ánh mắt đượm buồn - anh Nguyễn Văn Hân (sinh năm 1985, trú tại Xóm 2, thôn Hoắc Châu, xã Châu Sơn, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) - cho biết biến cố xảy ra với gia đình anh đã gần 1 năm trước, đến nay anh không ngừng tìm kiếm.

Anh kể: Năm 2012, sau 4 năm yêu nhau, anh và chị Nguyễn Thị Vân (SN 1988, quê Phú Thọ) chính thức trở thành vợ chồng sau lễ cưới ngập tràn hạnh phúc và niềm hân hoan của hai bên gia đình. Cuối năm này, chị Vân sinh cho anh đứa con đầu lòng (Nguyễn Thị Lan Anh), đến năm 2014, đứa con thứ hai (Nguyễn Thị Châu Anh) được chào đời trong sự vui mừng của đôi vợ trẻ. Gia đình yên ấm, hạnh phúc kéo dài.

Từ lúc sinh con, chị Vân ở nhà chăm lo cho con cái còn anh Hân tất bật với nghề xây dựng, kiếm tiền nơi thành phố.

Thế nhưng, khi cái Tết 2017 cận kề, ngày 8.12.2016 (Âm lịch), anh Hân chết lặng khi nhận được tin vợ cùng hai “thiên thần” bé bỏng của mình đã bỏ nhà ra đi.

Bỏ việc dưới thành phố, anh tất tả chạy về quê trong sự bàng hoàng, sợ hãi. Về đến nhà, anh Hân chạy khắp nơi hỏi từng người, gõ cửa từng nhà người thân, bạn bè nhưng đều không có thông tin gì về vợ và hai con.

img

Bức "tâm thư" của vợ anh Hân để lại sau khi bỏ nhà ra đi...

“Trước đây vợ tôi có xin phép gia đình sang Trung Quốc để chăm cháu cho người cô ruột. Tuy nhiên, sau 2 tháng vợ có quay về nhà để tiếp tục cuộc sống với gia đình”.

(Anh Nguyễn Văn Hân)

Người anh như thắt lại khi mẹ đẻ của anh tay run run chìa ra bức “tâm thư” của vợ để lại cho bà. Đọc từng câu chữ nước mắt anh cứ thế tuôn ra, nghẹn ứ cổ họng. Bức thư chỉ vỏn vẹn vài dòng chữ.

“Mẹ con xin lỗi mẹ. Con không còn cách làm nào khác để anh Hân thay đổi lại cả, con chỉ còn mỗi cách làm này nữa thôi để giữ được cái gia đình này. Mẹ yên tâm, một thời gian nữa anh Hân biết suy nghĩ và thay đổi lại và biết yêu thương vợ con, con sẽ đưa các cháu về nhưng đừng nói cho anh ấy biết là con chỉ đi để dọa anh ấy thôi. Nhưng con sợ mẹ không đồng ý nên con phải đi dấu cả mẹ. Con gửi xe với chìa khóa ở nhà Việt Đạm”.

“Lúc này, tôi như người điên, phi thẳng xuống khu vực cầu vượt Hồ Tùng Mậu và các bến xe hỏi mọi người xung quanh trong nỗi lo lắng và sợ hãi, tôi gọi điện trực tiếp cho các nhà xe chuyển bến ngày 8.12.2016 để hỏi trực tiếp… nhưng tất cả đều không có thông tin gì” – anh Hân rầu rĩ nhớ lại. 

Kể từ đó, anh tạm thời nghỉ việc lang thang khắp các nơi, lúc thì ở Hà Nội, lúc thì ở quê, lúc thì ở một số tỉnh lân cận mỗi khi có thông tin gì đó của vợ và hai “thiên thần” bé nhỏ của mình. 

Nỗi dằn vặt của người chồng trẻ

Sau Tết, vợ và hai con không về, anh tiếp tục nghỉ việc, chạy đi khắp các bến xe hỏi từng người, dán tờ rơi cũng như kiểm tra các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh…

Đến nay, đã hơn 8 tháng trôi qua, người chồng trẻ cũng đã nhờ vả, chạy đi khắp nơi để tìm thông tin của vợ con mình nhưng vẫn không không có manh mối.

img

Anh Nguyễn Văn Hân luôn đau đáu nỗi nhớ vợ và hai con...

“Điều tôi lo lắng nhất hiện tại là không biết 2 con gái của mình thế nào, sinh sống ra sao, có khỏe mạnh không bởi trước đó 2 con rất hay ốm vặt, thậm chí có dịp còn phải nằm viện cả tuần” - anh Hân dằn vặt.

Tiếp mạch tâm sự, anh Hân cho hay, trước khi diễn ra biến cố, cuộc sống kinh tế gia đình khá ổn định, anh làm nghề thầu xây dựng nên phải xa nhà, trong khi đó vợ ở quê chăm lo cho các con, chi tiêu trong gia đình đều do anh đảm nhận. Vợ và mẹ đẻ của anh luôn hòa thuận, mẹ anh luôn yêu thương coi con dâu như con đẻ của mình.

“Vân về làm vợ, làm dâu gia đình tôi được cha mẹ, họ hàng đón nhận và đối xử rất tốt, thậm chí cha mẹ tôi quý con dâu hơn con đẻ, chính vì vậy không có chuyện xích mích giữa vợ và gia đình chồng” – anh Hân bày tỏ.

Hân cho rằng, bản thân làm nghề thầu xây dựng, quản lý đội thợ nên công việc rất rất bận. Chính vì vậy, thỉnh thoảng mới về quê thăm vợ con, có tháng về đôi ba lần, có dịp do quá bận nên chừng 1-2 tháng mới về dù nhà cách chừng 60km.

“Đó cũng là sai sót của bản thân tôi và đó có thể là lý do vợ tôi giận dỗi, tuy nhiên mình là đàn ông, là trụ cột gia đình nên chuyện kinh tế mình phải gánh vác chứ biết làm sao…

Điều tôi mong mỏi nhất bây giờ là vợ tôi cùng 2 đứa con gái bé bỏng trở về để các cháu được học hành, được gia đình đùm bọc, thương yêu như bao đứa trẻ khác" – người cha hơn 30 tuổi nói.

Chia sẻ với PV Dân Việt, bà Khổng Thị Dục (66 tuổi – mẹ anh Hân) cho biết, một ngày sau khi con dâu để lại “tâm thư” và bỏ đi, bà đã ra chính quyền xã nhờ sự giúp đỡ, nhưng đến nay thông tin của con dâu và hai đứa cháu bé nhỏ vẫn “bặt vô âm tín”.

“Từ khi Vân về làm dâu nhà này, tôi cũng như mọi người trong gia đình luôn yêu thương và coi như con đẻ của mình… Sự việc xảy ra khiến tôi vô cùng đau lòng. Giờ tôi chỉ mong con dâu đưa hai cháu về đoàn tụ với gia đình, nếu thằng Hân có sai gì tôi là mẹ sẽ đứng ra khuyên bảo để hai con ở bên nhau, các cháu lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của bố mẹ và người thân” – bà Dục nghẹn ngào. 

Còn ông Nguyễn Mạnh Đạt – Trưởng Công an xã Châu Sơn (Ba Vì, Hà Nội) xác nhận, gia đình anh Hân đã đến chính quyền xã trình báo. “Sự việc vợ và hai con anh Hân đi khỏi nơi cư trú, mất tích là có thật. Hiện sự việc đang do phía Tòa án nhân dân huyện xử lý” – ông Đạt nói.

Theo Trưởng CA xã Châu Sơn, qua thông tin từ phía gia đình trình báo, chị Vân (vợ anh Hân) trước đây có sang Trung Quốc ở với người thân một thời gian. Gia đình sống hòa thuận, không có biến động gì lớn trước khi sự việc xảy ra.

Thông qua báo điện tử Dân Việt, anh Hân cũng mong muốn bạn đọc gần xa cũng như vợ mình là chị Vân nếu có đọc được xin liên hệ:

Anh Nguyễn Văn Hân, địa chỉ: Xóm 2 – Hoắc Châu – Châu Sơn – Ba Vì – Hà Nội hoặc qua số điện thoại 0977998559 (anh Hân). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem