"Phó Chủ tịch quận bị tố gian lận hồ sơ đất": Vẫn được giới thiệu vào BCH Đảng bộ quận

Vũ Thị Hải - Mạnh Thắng Thứ sáu, ngày 07/08/2015 08:30 AM (GMT+7)
Bị tố cáo sai phạm trong làm hồ sơ đất để trốn thuế hàng trăm triệu đồng nhưng ông phó chủ tịch quận vẫn được giới thiệu vào ban chấp hành (BCH) đảng bộ quận nhiệm kỳ mới; việc xử lý đơn từ tố cáo có dấu hiệu tránh né. Đó là những diễn biến mới nhất liên quan đến bài báo về "Phó chủ tịch quận bị tố gian lận hồ sơ đất" mà NTNN đã phản ánh.
Bình luận 0

Bất công với người dân

Trên báo NTNN số 187 ra ngày 6.8.2015 đăng bài "Phó Chủ tịch quận Dương Kinh (Hải Phòng) bị tố gian lận hồ sơ đất". Trong bài báo này, chúng tôi đã phản ánh nội dung đơn tố cáo của một số người dân quận Dương Kinh và kết quả xác minh, điều tra của NTNN về việc ông Bùi Trọng Toàn - Phó Chủ tịch UBND quận này đã khai gian hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để trốn thuế hàng trăm triệu đồng.

img

Căn nhà của ông Toàn (bên phải ảnh) có phần diện tích hơn 50m2  mà ông đã hợp lý hóa từ đất mương. (Ảnh: H.T)

Ngay sau báo đăng tin, chúng tôi nhận được khá nhiều cuộc điện thoại của người dân cảm ơn báo đã mạnh dạn đăng tải nội dung bài viết chống tiêu cực như trên. Một người dân (xin được giấu tên) chia sẻ, ông đã sống ở đường 353 Hải Phòng, Đồ Sơn (nơi có thửa đất nhà ông Bùi Trọng Toàn) từ những năm 90 (thế kỷ trước). Tại đây, có nhiều trường hợp tương tự ông Toàn, có đơn đề nghị được cấp bìa đỏ nhưng đã bị Phòng Địa chính huyện Kiến Thụy trước đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Dương Kinh từ chối vì đó là đất mương thủy lợi, không cấp được. "Dân thì bị từ chối, còn lãnh đạo quận lại được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh. Thật quá bất công" - công dân này nói.

Để thông tin nhiều chiều và khách quan sự việc, chiều qua 6.8, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Lê Lương- Chủ tịch UBND quận Dương Kinh. Ông Lương cho biết, ngày 7.7.2015 ông đã ký quyết định thành lập tổ công tác liên ngành thanh tra - công an-thuế... để làm rõ nội dung tố cáo, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận vì còn ý kiến chưa thống nhất với dự thảo báo cáo kết quả thanh tra...

“Đá bóng” lòng vòng

"Có nhiều trường hợp tương tự như nhà ông Toàn, có đơn đề nghị được cấp bìa đỏ nhưng đã bị  từ chối với lý do đó là đất mương thủy lợi, không cấp được. Thật quá bất công".
Một công dân đề nghị giấu tên cho biết

Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30.5.2014 về Đại hội đảng bộ các cấp, những đảng viên có vấn đề về chính trị phải được cấp có thẩm quyền thẩm tra, kết luận trước khi giới thiệu làm đại biểu đại hội và giới thiệu bầu vào cấp uỷ. Tuy nhiên, với tư cách Phó Bí thư Quận ủy, ông Lương cho biết, ông Bùi Trọng Toàn hiện vẫn có tên trong danh sách đại biểu Đại hội và danh sách giới thiệu bầu vào BCH Đảng bộ quận Dương Kinh khóa mới. Còn việc cơ cấu như vậy đúng hay sai, ông nói đó thuộc thẩm quyền trả lời của Bí thư Quận ủy.

Đem câu hỏi này đặt ra với  ông Bùi Quang Hải - Bí thư Quận ủy Dương Kinh, ông này lại "chỉ" cho phóng viên phải hỏi ông Lê Lương- Chủ tịch UBND quận (?). Nhận thấy sự lòng vòng và có tính tránh né này, chúng tôi đã liên lạc với đại diện Thành ủy Hải Phòng là ông Cao Xuân Liên - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng. Thật kỳ lạ, ông Liên nói không nắm được sự việc. Chúng tôi nói là lạ bởi trước đó Báo NTNN đã có văn bản số 30, ngày 29.6.2015  gửi Ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng - đơn vị tham mưu cho Thành ủy về   công tác tổ chức, quy hoạch cán bộ,  đề nghị cơ quan này chỉ đạo các cơ quan chức năng quận Dương Kinh thẩm tra, làm rõ vấn đề người dân phản ánh về cá nhân ông Bùi Trọng Toàn. Giống như ông Hải, ông Liên cũng "đá quả bóng" trả lời sang Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng. 

Bài liên quan >> Hải Phòng: Phó Chủ tịch quận bị tố "khai man" hồ sơ đất

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem