Phú Yên: Xin tận thu cây chết, chặt luôn cả cây sống?

Hùng Phiên Thứ bảy, ngày 11/03/2017 19:36 PM (GMT+7)
Trước khi khai thác, đại diện Ban giám đốc HTX này đã xin “miệng” chủ trương tận thu một số cây phi lao đã chết và được UBND xã cho phép. Thế nhưng khi chưa có văn bản chính thức trình lên chính quyền thì HTX đã tự ý cho người vào khai thác cả cây chết lẫn sống
Bình luận 0

Vừa qua, chính quyền huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã tổ chức kiểm tra hiện trường vụ khai thác trái phép gỗ rừng phòng hộ ven biển tại thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa.

Ông Đặng Đức Thoại - Hạt trưởng Kiểm lâm Đông Hòa cho biết, đã có ít nhất 30 cây phi lao (20 - 30 năm tuổi) bị chặt phá, với lượng gỗ 4m3.

img

Chính quyền kiểm tra vụ phá rừng phòng hộ Hòa Hiệp Bắc. Ảnh: Hùng Phiên

Theo ông Huỳnh Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Bắc, số cây gỗ bị khai thác trái phép này thuộc rừng phòng hộ ven biển, do Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp - kinh doanh tổng hợp Hòa Hiệp Bắc quản lý.

Trước khi khai thác, đại diện Ban giám đốc HTX này đã xin “miệng” chủ trương tận thu một số cây phi lao đã chết và được UBND xã cho phép. Thế nhưng khi chưa có văn bản chính thức trình lên chính quyền thì HTX đã tự ý cho người vào khai thác cả cây chết lẫn sống.

img

Nhiều gốc phi lao còn sống đã bị “tận thu”. Ảnh: Hùng Phiên

Vụ việc được phát hiện vào ngày 5.3, khi nhiều người dân địa phương bất ngờ nghe tiếng máy cưa trong rừng phòng hộ thuộc thôn Uất Lâm. Tại hiện trường, nhiều cây phi lao đã bị chặt hạ, cưa thành khúc, chuẩn bị chuyển đi. Khi người dân báo chính quyền đến xử lý thì một đại diện HTX trên giải thích: Việc khai thác cây gỗ này để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, bà con không đồng thuận và yêu cầu chính quyền lập biên bản xử lý.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bùi Thanh Toàn - Bí thư Huyện ủy Đông Hòa cho biết, đang chỉ đạo chính quyền địa phương báo cáo rõ sự việc để xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan vụ phá rừng trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem