Quảng Ngãi: Chủ đầu tư cà phê, bi-a trái phép ở di tích quốc gia nói gì ?

Công Xuân Thứ năm, ngày 26/04/2018 19:00 PM (GMT+7)
Ngày 26.4, Đoàn kiểm tra Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra hiện trường; làm việc với đơn vị phụ trách phụ trách di tích quốc gia Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng và người đầu tư mở trái phép quán cà phê, bi-a...tại di tích này.
Bình luận 0

Vào chiều cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, ông Cao Văn Chư-Phó giám đốc, kiêm Trưởng đoàn kiểm tra Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Tại thời điểm kiểm tra, 2 dãy nhà mới xây mở cà phê đã dừng hoạt động; số bàn bi-a được chuyển đi khỏi khuôn viên di tích.

Cũng như đã trả lời trước đó, ông Lê Trình – Phó phòng phụ trách di tích này cho biết sau khi xin ý kiến đầu tư xã hội hóa (mở quán cà phê, bi da....), ông Lê Hồng Khánh - Giám đốc Bảo tàng Quảng Ngãi đã cho phép bằng miệng rồi".

img

Tương tự ông Lê Quốc Huy, ở huyện Mộ Đức, người đầu tư mở bán cà phê, bi-a, vui chơi cho trẻ em...trái phép tại di tích này cũng cho biết, sau khi được ông Lê Trình trả lời bằng miệng là ông Khánh - Giám đốc Bảo tàng Quảng Ngãi đã đồng ý cho xây và mở quán trước, thủ tục làm sau cũng được, mới đầu tư xây và mở quán.

Về việc này, ông Cao Văn Chư cho rằng: "Tôi thật sự không biết phụ trách Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng và người đầu tư nghĩ gì khi chưa có bất kỳ văn bản cho phép nào từ cơ quan thẩm quyền, chủ quản cấp trên nhưng vẫn dám làm như vậy".

img

Trước sự việc trên, Đoàn kiểm tra Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ông Lê Trình - Phụ trách Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng và ông Lê Quốc Huy, chủ đầu tư phải có báo cáo, giải trình bằng văn bản cụ thể để làm cơ sở xử lý việc vi phạm trên.

Như đã phản ánh, dư luận người dân trong tỉnh vô cùng bức xúc khi ông Huy đã đầu tư nhiều trăm triệu đồng làm 2 dãy bán cà phê và 1 dãy để bàn đánh bi-a, một khu vui chơi ô tô tự lái, nhà hơi, nhà bóng... tại Di tích quốc gia Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức.

Tuy nhiên lãnh đạo đơn vị quản lý và chủ quản là Bảo tàng và Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi đều phủ nhận cho phép mở quán cà phê, bi-a tại Di tích quốc gia này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem