Quảng Trị: Trả tiền mua nước sạch nhưng lại phải dùng nước bẩn

Ngọc Vũ Thứ bảy, ngày 17/06/2017 06:25 AM (GMT+7)
Nhiều năm nay, người dân nhiều nơi trên địa bàn TP.Đông Hà (Quảng Trị) vô cùng bức xúc vì trả tiền để mua nước sạch nhưng phải dùng nước bẩn, nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe...
Bình luận 0

Khu phố 1, phường Đông Lương nằm trong khu đô thị mới nam TP.Đông Hà, là phường sầm uất bậc nhất thành phố trẻ này. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, cư dân sống trong những ngôi nhà khang trang lại mang nỗi lo về sức khỏe do nguồn nước máy kém chất lượng.

imgKhoảng 2 năm nay, người dân khu phố 1, phường Đông Lương, Đông Hà hứng chịu nguồn nước bẩn dù bỏ tiền ra mua nước sạch. Ảnh: Ngọc Vũ.

Kiến nghị nhiều nhưng không được giải quyết, người dân khu phố 1, phường Đông Lương (Đông Hà) đã phải tìm đến báo chí nhờ sự can thiệp. Lý do vì họ không thể chịu nỗi cơ cảnh bỏ tiền mua nước sạch nhưng phải dùng nước bẩn để sinh hoạt, ăn uống.

img

Hình ảnh nước máy có màu đục, bẩn được người dân phường 1, Đông Lương, Đông Hà ghi lại vào 11.6 vừa qua. Ảnh: Người dân cung cấp.

Nước máy nơi đây cứ vài ba tuần lại rơi vào tình trạng đỏ ngầu, bốc mùi tanh khó chịu… Thường ngày, nếu muốn có nước để phục vụ cho ăn uống, sinh hoạt thì người dân phải đi mua nước bình hoặc phải lắp thêm hệ thống lọc.

Ông Trần Bình Trọng (Khu phố 1, Đông Lương, Đông Hà) cho biết, người dân nơi đây phải lắp đặt thêm các thiệt bị lọc mới dám dùng nước sinh hoạt. Cứ 2 đến 3 tuần người dân phải thay ống lọc một lần, rất tốn kém.

“Phải dùng nước kém chất lượng nên nỗi lo về sức khỏe luôn thường trực trong tâm trí người dân chúng tôi” – ông Trọng lo lắng.

img

Người dân bỏ tiền mua nước sạch nhưng phải dùng nước bẩn, vậy thì phải có cơ quan, đơn vị, cá nhân nào đó đứng ra chịu trách nhiệm trong việc này. Ảnh: Ngọc Vũ

Ông Phạm Hồng Thanh - Trưởng Khu phố 1 (Đông Lương, Đông Hà) cho hay, trên địa bàn có 250 hộ dân bị ảnh hưởng do tình trạng nước kém chất lượng. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên Xí nghiệp nước TP. Đông Hà, Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Quảng Trị nhưng không được giải quyết.

“Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng, xí nghiệp nước sạch có giải pháp giúp người dân an tâm sử dụng nguồn nước sạch”.

img

Mua nước sạch, thế nhưng người dân phải lắp hệ thống lọc nước mới dám dùng. Ảnh: Ngọc Vũ

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, đường ống dẫn nước đến cư dân khu phố 1, Đông Lương do Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh Quảng Trị quản lý suốt 10 năm qua và chưa thể bàn giao cho Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Quảng Trị vì giữa hai đơn vị chưa thống nhất về mặt quan điểm.

Để có câu trả lời cho vấn đề nóng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân nêu trên, PV Dân Việt đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Quảng Trị và Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh Quảng Trị đặt lịch làm việc nhưng không nhận được phản hồi.

Clip: Nước bẩn tại khu phố 1, phường Đông Lương, Đông Hà. Clip người dân cung cấp

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem