Sở Công Thương Hà Nội "tiếp tay" để Ngọc Hân Beauty "tâng bốc" sản phẩm?

Phi Long Thứ hai, ngày 04/03/2019 08:51 AM (GMT+7)
Đại diện lãnh đạo Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận sai xác nhận công bố cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Ngọc Hân Beauty (Công ty Ngọc Hân Beauty), giúp Công ty Ngọc Hân Beauty quảng cáo sản phẩm “nổ”  với người tiêu dùng.
Bình luận 0

Sở Công Thương Hà Nội tiếp nhận “bừa”

Theo hồ sơ tiếp nhận của Sở Công Thương Hà Nội, 2 sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên sơ” và “Bộ ngũ cốc” đã gửi đăng ký công bố cho sở này vào ngày 18.9.2018. Theo đó, cả 2 sản phẩm này phần ghi nhãn “Mẫu sản phẩm” mà Công ty Ngọc Hân Beauty gửi bản công bố được Sở Công Thương tiếp nhận đều có ghi các công dụng tác động tới sức khoẻ của con người.

Cụ thể, với “Bột mầm đậu nành nguyên sơ Ngọc Hân Beauty”  có ghi “Giúp cải thiện vòng một khiêm tốn của phụ nữ, cải thiện nội tiết tố”… còn sản phẩm “Ngũ cốc dinh dưỡng Ngọc Hân Beauty” cũng ghi “Tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú, dễ uống, giúp mát da, tránh rôm sẩy”.

img

Sở Công Thương Hà Nội tiếp nhận sai XNCB cho công ty Ngọc Hân Beauty (Ảnh: PL)


Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết: Qua kiểm tra sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên sơ” và “Ngũ cốc dinh dưỡng” của Công ty Ngọc Hân Beauty, được biết đơn vị này đã làm thủ tục tự công bố tại Sở Công Thương.

“Ngay sau khi nhận được phản ánh của Phóng viên Báo Dân Việt, Cục ATTP đã có văn bản gửi Sở Công Thương đề nghị cung cấp hồ sơ bản tự công bố đối với 2 sản phẩm này. Sở Công Thương đã có văn bản gửi lại cho Cục ngày 28.2. Qua xem hồ sơ chúng tôi thấy rằng ghi nhãn không đúng”, ông Phong nói.

Theo ông Phong, trên nhãn của sản phẩm làm thủ tục tự công bố ở Sở Công Thương có ghi các công dụng liên quan tới sức khoẻ con người, việc công bố công dụng như vậy đúng hay không phải có tài liệu nghiên cứu kèm theo hồ sơ. Hơn nữa đăng ký như vậy cũng phải là “thực phẩm bảo vệ sức khoẻ” phải đăng ký ở Cục ATVSTP chứ không được tự công bố.

Điều đáng nói là doanh nghiệp công bố sai và gửi tới Sở Công Thương Hà Nội nhưng đơn vị này vẫn tiếp nhận "bừa", giúp cho doanh nghiệp tuyên bố là đã đăng ký Bản tự công bố để "nổ" bán hàng.

Ngày 28.2, chúng tôi đến đặt lịch làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội thì được hướng dẫn gặp cán bộ Văn thư của Sở. Sau đó, cán bộ Văn thư của Sở chỉ giữ lại Giấy giới thiệu và cho biết khi lãnh đạo phê duỵệt gặp ai thì Sở Công Thương sẽ báo lại.

Vẫn tiếp tục bán hàng?

Trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, bà Trịnh Thị Hồng – Giám đốc Công ty Ngọc Hân Beauty cho biết: "Hiện đã nghỉ bán 2 sản phẩm này, đại lý còn hàng tồn họ bán thôi. Sau khi báo đăng các đại lý đã trả lại hàng, hệ thống cũng vỡ, tạm thời không hoạt động, không bán hàng gì cả”.

img

Trên trang cá nhân Trinh Hong vẫn tiếp tục quảng cáo bán sản phẩm "Mầm đậu nành nguyên xơ" và "Ngũ cốc dinh dưỡng" với các chương trình khuyến mãi, khác hẳn với những thông tin bà Trịnh Thị Hồng nói là đã dừng (Ảnh: chụp màn hình)

Tuy nhiên, tìm hiểu của chúng tôi cho thấy, trên website được cho là của Công ty Ngọc Hân Beauty vẫn đang quảng cáo bán hàng bình thường, chỉ có một số thay đổi về công dụng như “trên trời” sau khi Dân Việt phản ánh và bỏ logo “đã thông báo với Bộ Công Thương” vì thực tế trước đó đại diện Bộ Công Thương khẳng định chưa nhận được thông báo của đại diện website này.

Đặc biệt, trên trang facebook cá nhân “Trinh Hong” được cho là của Giám đốc Công ty Ngọc Hân Beauty Trịnh Thị Hồng vẫn liên tiếp đăng tải hình ảnh bán được số lượng lớn 2 sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ” và “Ngũ cốc dinh dưỡng” với thu nhập hàng trăm triệu đồng sau mỗi ngày.

img

Các đại lý của Công ty Ngọc Hân Beauty vẫn tiếp tục bán hàng trên mạng xã hội (Ảnh: chụp màn hình)

Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh, Công ty Ngọc Hân Beauty đã “nổ” 2 sản phẩm “Ngũ cốc dinh dưỡng” và “Mầm đậu nành nguyên xơ” như “thần dược” trên website của công ty này và trên hệ thống mạng xã hội để bán hàng cho các “mẹ bỉm sữa”.

Đơn vị này còn bị tố mạo nhận cơ sở sản xuất để đưa thông tin ảo đến khách hàng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem