Sóc Trăng: Chủ tịch huyện bị kỷ luật vì không có bằng đại học

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 27/11/2018 17:59 PM (GMT+7)
Không có bằng tốt nghiệp đại học, ông Mai Thanh Ngon - Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) bị kỷ luật.
Bình luận 0

Chiều nay (27.11), trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật ông Mai Thanh Ngon - Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị với hình thức khiển trách. 

img

UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng)

Trước đó, Chủ tịch UBND Thạnh Trị bị cấp dưới là ông Nguyễn Hoàng Quý - cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện này tố cáo không có bằng tốt nghiệp đại học, khai không trung thực trong hồ sơ ứng cử ban chấp hành Đảng bộ huyện và ứng cử Hội đồng Nhân dân huyện.

Sau khi có đơn tố cáo, các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng đã vào cuộc kiểm tra, xác minh. Do ông Ngon trước đây là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Trị nên cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đã có đơn xin ý kiến của Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Bộ Quốc phòng trả lời, trình độ chuyên môn của ông Ngon chưa đủ điều kiện để cấp bằng đại học, tức chưa có các bằng cấp, chứng nhận tương đương.

Sau khi kiểm tra các hồ sơ hiện có, Tỉnh uỷ Sóc Trăng nhận thấy ông Ngon cung cấp thông tin không thống nhất, chưa phù hợp với quy định.

img

Tỉnh ủy Sóc Trăng trả lời người tố cáo

Tỉnh ủy Sóc Trăng đã quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Ngon bằng hình thức khiển trách. Tiếp đó, UBND tỉnh Sóc Trăng xem xét ra quyết định kỷ luật ông Ngon về mặt chính quyền.

Ngày 27.11, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức triển khai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền với ông Ngon cũng với hình thức khiển trách.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, từ tháng 3.2010 đến tháng 8.2015, ông Ngon là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Trị. Từ tháng 9.2015, ông Ngon về làm Chủ tịch huyện Thạnh Trị.

"Ông Ngon về làm Chủ tịch huyện là do thời điểm này phía UBND khuyết một vị trí lãnh đạo" - ông Sum nói thêm.

Khi phóng viên hỏi, Tỉnh uỷ Sóc Trăng có kế hoạch để ông Ngon đi học thêm để bổ sung bằng cấp hay không, ông Sum nói: “Chúng tôi sẽ họp các bên có liên quan, trong đó có Ban chỉ đạo Đào tạo của tỉnh để tính các bước xử lý tiếp theo. Nếu đưa đi học phải tính xem học ở đâu, học những môn, ngành nào thiếu, chứ không thể học lại từ đầu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem