Thủ Tướng yêu cầu Thanh Hóa làm rõ phản ánh về lạm thu phí

Hải Phong Thứ tư, ngày 17/08/2016 18:37 PM (GMT+7)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công văn yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung một bài báo phản ánh về tình trạng lạm thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định của pháp luật. Nếu đúng thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm.
Bình luận 0

img

Trước đó, một tờ báo đã có bài phản ánh về tình trạng lạm thu tiền đóng góp của người dân ở xã Trường Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa với một số trường hợp. Cụ thể, trong bài báo có đoạn: "Ở làng Thành Liên nhà chị Toàn nghèo rớt mùng tơi. Túng bấn, không xoay nổi tiền đóng góp, gia đình chị Toàn đã bị cán bộ làng, xã tịch thu mất chiếc giường".

"Kiệt quệ, không còn tiền để đóng quỹ làng, một gia đình liệt sĩ bị cắt... hộ nghèo. Chuyện tưởng như đùa này lại có thật ở xã Trường Sơn (Nông Cống, Thanh Hóa)".

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo phản ánh; nếu có việc thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định của pháp luật thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5.9.2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem