Xác minh việc giảng viên Khoa Luật, ĐHQG bị tố "quấy rối" sinh viên

Đình Việt Thứ bảy, ngày 11/08/2018 08:00 AM (GMT+7)
Một số sinh viên nữ từng học tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) "tố" một giảng viên của khoa đã nhắn tin "nhạy cảm" trong quá trình học tập.
Bình luận 0

Mới đây, một sinh viên nữ đã gửi đơn kiến nghị tới lãnh đạo của Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) phản ánh về việc được một thầy giáo nhắn tin "nhạy cảm" và có biểu hiện trù dập điểm thi.

Trên một group Fb, nhiều sinh viên khác lên tiếng “tố” việc bị giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

img

Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội nơi ông N.H.C đang công tác.

Những câu chuyện trên cũng được đăng tải trên trang facebook SOL-VNUConfessions. Kể từ ngày 28.5.2018 tới ngày 5.6.2018, trang facebook này liên tục nhận được các thông tin từ phía những tài khoản được cho là sinh viên trong trường phản ánh các sự việc có liên quan tới việc một giảng viên trong khoa mời gặp riêng các sinh viên hoặc rủ đi ăn nhậu.

Giảng viên này được cho là Tiến sĩ luật N.H.C - thuộc bộ môn Tư pháp quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Theo những thông tin đăng tải, nhiều sinh viên nữ bị giảng viên C gạ gẫm, mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái, họ cho rằng đây là một hành vi “quấy rối”. Bởi lẽ, giữa họ và ông C không có mối quan hệ thân thiết nào. 

Những sinh viên này cho rằng, ông C lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của khoa nơi ông này đang làm việc.

img

Trang Facebook nơi liên tục chia sẻ những thông tin tố cáo ông C. Ảnh chụp màn hình

Trong lá đơn, một nữ sinh viên của Khoa Luật khẳng định, sau khi mình phản ứng việc bị ông C nhắn tin không đúng mực, nữ sinh viên này liền bị ông C trù dập bằng việc bị hạ điểm.

Theo tài liệu mà PV Dân Việt tiếp cận được, có facebook mang tên ông C nhắn tin cho nhiều sinh viên nữ trong Khoa Luật. Bên cạnh nội dung tố giảng viên C chủ động nhắn tin "nhạy cảm", nhiều sinh viên đã có văn bản xác nhận giảng viên này còn thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo.

Ngày 10.8, trao đổi với PV Dân Việt, ông N.H.C xác nhận đã biết việc bị "tố" như trên. Tuy nhiên, vị giảng viên này phủ nhận nội dung tố cáo và cho rằng có người đang cố hãm hại mình.

Ông này cho biết đã gửi đơn lên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Công an Hà Nội để đề nghị làm rõ.

Về thông tin Khoa Luật tạm ngừng phân công giảng dạy đối với giảng viên kể trên để phục vụ việc xác minh, ông N.H.C cho biết chưa nhận được văn bản nào về việc tạm ngừng phân công giảng dạy.

Ở một diễn biến khác, bên cạnh việc gửi đơn đến Khoa Luật yêu cầu làm rõ thông tin, một số sinh viên cũng đã nhờ một công ty luật vào cuộc để trợ giúp pháp lý. Công ty luật kể trên cũng đã có văn bản chính thức gửi đến Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

PV Dân Việt cũng đã liên hệ làm việc với Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội). Vị đại diện đơn vị này cho biết đã nhận được thông tin và đơn phản ánh. Qua đó Khoa Luật đã trực tiếp thành lập một tổ công tác có nhiệm vụ xác minh thông tin kể trên, dự kiến vài ngày tới sẽ có kết luận vụ việc.  

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem