Xe trung chuyển “làm loạn” trung tâm TP.HCM

Nguyễn Hữu Thứ ba, ngày 07/03/2017 06:19 AM (GMT+7)
Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực quận 5, các xe trung chuyển hành khách hoạt động tấp nập trên các đường Hùng Vương, Sư Vạn Hạnh, Lê Hồng Phong, Phó Cơ Điều, Phạm Hữu Chí, Trần Phú, Ngô Quyền, Nguyễn Duy Dương…
Bình luận 0

Trên các đường này đều có gắn biển cấm nên các loại xe lớn không vào được. Để “lách” biển cấm, thời gian qua các doanh nghiệp vận tải đã sử dụng các xe trung chuyển vận chuyển khách. Vào các giờ cao điểm xe trung chuyển hoạt động nhộn nhịp khiến cho việc đi lại trên đường gặp khó khăn.

Chủ một nghiệp vận tải tuyến TP.HCM – An Giang cho biết hiện nay nhu cầu trung chuyển của hành khách tại khu vực nội thành rất cao. Trong đó đa phần là người dân miền Tây Nam Bộ lên khám chữa bệnh tại thành phố đều muốn được xe đưa đến tận nơi. Do đó để phục vụ khách, doanh nghiệp cần phải tăng cường xe trung chuyển từ trụ sở ra các địa điểm khác và ngược lại.

img

Xe trung chuyển của doanh nghiệp vận tải chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu nằm chờ khách trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1.  Ảnh:  H.K

Còn trên các đường Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Phó Đức Chính, Đề Thám (quận 1) - trước đây vốn được xem là các “ổ” xe dù, bến cóc, từ khi Sở GTVT gắn các 9 biển báo cấm dừng, đỗ xe, nhiều doanh nghiệp vận tải tại đây tăng cường xe trung chuyển hành khách. Riêng đường Nguyễn Thái Bình hiện nhiều doanh nghiệp vận tải chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu có xe trung chuyển hành khách tại trụ sở. Có đơn vị vận tải thường xuyên có xe trung chuyển dừng phía trước công ty để chờ khách, vào giờ cao điểm các phương tiện giao thông qua lại khó khăn. Không những vậy khi có xe trung chuyển đến đã kéo theo xe ôm, taxi dừng, đỗ xung quanh gây nguy cơ ùn tắc giao thông.

Tương tự nhiều quận trung tâm như quận 6, Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú… hoạt động xe trung chuyển hành khách diễn ra trên nhiều tuyến đường. Mới đây Thanh tra sở GTVT TP.HCM thống kê tại thành phố còn 44/86 vị trí có hoạt động đón, trả khách của các đơn vị kinh doanh vận tải gây mất an toàn giao thông. Trong số này đa phần là do các xe trung chuyển gây ra và tập trung chủ yếu ở các quận 5, 1, 10, Tân Bình.

Phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường cho rằng hoạt động này phải được chấn chỉnh nhưng trước mắt cần có báo cáo cụ thể về hoạt động của xe trung chuyển tại các quận. Qua đó mới có kết luận chỗ nào phù hợp chỗ nào chưa phù hợp, rồi cân nhắc có nên bỏ loại xe trung chuyển này hay không?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem