CHÍNH THỨC: Barca chiêu mộ thành công Arda Turan

Hữu Tuấn (theo FC Barcelona) Thứ ba, ngày 07/07/2015 09:00 AM (GMT+7)
Tối qua (6.7, giờ địa phương), trang chủ của CLB Barcelona đã ra thông báo về việc họ chiêu mộ thành công tiền vệ Arda Turan từ Atletico Madrid với giá 41 triệu euro.
Bình luận 0
Thời gian qua, Turan bỗng dưng trở thành cầu thủ thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông ở lục địa già. Nguyên nhân xuất phát từ việc anh được một số đội bóng lớn ở châu Âu như Barcelona, Chelsea và M.U săn đón.

Tuy nhiên, trong số 3 “đại gia” kể trên, Barca là đội tỏ ra nghiêm túc hơn. Bên cạnh đó, ông Josep Maria Bartomeu - ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch Blaugrana nhiệm kỳ tới cũng bày tỏ quyết tâm mang tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ về sân Nou Camp.

img

Arda Turan.

Trải qua một thời gian thương lượng, cuối cùng Barca cũng có được chữ ký của Turan. Để có được sự phục vụ của ngôi sao 28 tuổi, Gã khổng lồ xứ Catalan đã phải bỏ ra số tiền 41 triệu euro (trả trước 34 triệu euro, 7 triệu euro còn lại tùy thuộc vào phong độ của Turan trong máu áo đội bóng mới). Thế nhưng, các chi tiết khác của bản hợp đồng vẫn chưa được đôi bên tiết lộ.

Mặc dù vậy, Barcelona đã cài thêm 1 điều khoản đặc biệt trong bản hợp đồng này. Theo đó, họ có quyền bán lại Turan cho Atletico vào ngày 20.7 nếu tân Chủ tịch của nhà đương kim vô địch La Liga không muốn sở hữu Turan (cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 18.7 tới). Trong trường hợp đó, Barca sẽ chịu lỗ 4,1 triệu euro.

Như vậy, Turan đã trở thành tân binh thứ 2 của đương kim vô địch La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau Aleix Vidal (mua từ Sevilla với giá 18 triệu euro).

Hiện tại, Barca đang bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng tới hết năm 2015. Do đó, Turan chỉ có thể ra mắt đội bóng mới vào tháng 1.2016. Nhiều khả năng cầu thủ chạy cánh người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được đem cho mượn nhằm giúp anh duy trì được phong độ và nền tảng thể lực sung mãn nhất.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem